Cháy lớn tại Công ty SingPC - Sài Gòn: Thiệt hại khoảng 20 tỷ đồng

Thứ Năm, 13/07/2006, 08:14
2h25' ngày 12/7, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho hàng của Công ty SingPC - Sài Gòn số 30-32 đường Yersin, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM. Chỉ 4 phút sau khi nhận được tin báo cháy từ Công an phường Nguyễn Thái Bình, lực lượng chữa cháy Trung tâm Công an TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại hiện trường.

Sau khi trinh sát đám cháy, nhận thấy đây là vụ cháy lớn, có thể ảnh hưởng đến khu vực dân cư tại chỗ và các khu lân cận, lực lượng chữa cháy Trung tâm đã điều động đến 15 xe chữa cháy chuyên nghiệp với 145 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy.

Công an quận 1 cũng điều động lực lượng Công an các phường, thanh niên xung kích chốt chặn các ngả đường, bảo vệ hiện trường, bảo vệ tài sản và hỗ trợ hướng dẫn lực lượng chữa cháy "đi lăng" tiến sâu vào những con hẻm nhỏ, lên sân thượng các nhà cao tầng của hẻm 22 và hẻm 30, để phun nước làm giảm nhiệt và ngăn ngừa cháy lan ra khu dân cư. Sau hơn 2 giờ "tác chiến", ngọn lửa đã bị khống chế hoàn toàn, ngăn được việc cháy lan sang các hộ xung quanh. Đến 8h30' cùng ngày, lực lượng chữa cháy vẫn còn tiến hành phun nước để ngăn ngừa ngọn lửa phát sinh.

Ông Hoàng Minh Thoại, bảo vệ Công ty SingPC - Sài Gòn cho biết: Công ty có hai bảo vệ, mỗi người trực một ca 24/24h. Ngày 11/7, ông Thoại nhận ca trực từ 7h đến 19h thì đóng cửa phụ của kho. Nhưng cửa chính vẫn mở, đến 22h30' thì nhân viên mới ra về hết, ông Quang là Phó Tổng giám đốc ra về sau cùng. Lúc này, ông Thoại mới đóng cửa chính và đi ngủ. Cho đến khi nghe chuông báo động rung liên hồi thì ông Thoại mới choàng tỉnh. Lúc này, ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, khắp nơi khói mù mịt, ông Thoại đến bật công tắc điện để mở cửa thì hệ thống điện không còn hoạt động.

Chị Bùi Thị Lâm Đông (27 tuổi), ngụ tại số 14/1A đường Yersin, cho biết thêm: Khi nghe chuông, còi bên kho của Công ty SingPC - Sài Gòn báo động liên hồi, chị mở cửa ra nhìn thì thấy khói lửa đã bao trùm cả khu kho, nên tri hô, báo động với bà con sinh sống xung quanh… Lúc sau mới thấy bảo vệ chạy ra. Một số bà con sống xung quanh nghe tiếng tri hô cầu cứu, chạy ra thấy cháy mới điện thoại báo cho Công an phường và báo cháy theo số điện thoại 114.

Được biết: Nhà số 30-32 đường Yersin trước đây là rạp hát Kinh Đô, nay là Trung tâm Bảo hành và Tư vấn kỹ thuật ADMA, cũng là trụ sở và nhà kho của Công ty SingPC - Sài Gòn. Đây là kho hàng điện tử nằm xéo qua khu dân cư của hẻm số 22 và hẻm 30 đường Yersin, hàng hóa trong kho gồm nhiều vật liệu dễ cháy nên hệ thống kho được lắp đặt nhiều thiết bị báo cháy hiện đại.

Theo ông Phạm Văn Thạch (32 tuổi), Giám đốc Công ty SingPC - Sài Gòn: Công ty vừa mới nhập vào kho lượng hàng khá lớn gồm các linh kiện điện tử và thiết bị máy tính. Tai nạn cháy vừa xảy ra gây thiệt hại tài sản ước tính khoảng 20 tỉ đồng.

Nguyên nhân cháy đang được điều tra để làm rõ

Phương Nam
.
.
.