Cháy khu nhà công nhân tại nhiệt điện Hải Phòng II

Thứ Tư, 15/08/2012, 13:09
Vào lúc 10h sáng 14/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại 2 dãy nhà ở của công nhân Trung Quốc đang thi công Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2, thuộc địa phận xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên đã huy động 4 xe chữa cháy trên địa bàn huyện, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ và địa phương tiến hành dập lửa. Sau 20 phút, 6 xe cứu cháy chuyên dụng của Sở PCCC thành phố cũng đã tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, do đám cháy lớn nên phải hơn 1 giờ sau, ngọn lửa mới được dập tắt. Vụ cháy không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ đồ đạc, tài sản cá nhân của công nhân ở 2 dãy nhà trên trị giá khoảng 300.000 NDT đã bị thiêu trụi.

Lực lượng PCCC tiến hành dập lửa tại hiện trường.

Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên, ông Nguyễn Trần Lanh cho biết, 2 dãy nhà bị cháy thuộc phạm vi quản lý của nhà thầu Hồ Bắc (Trung Quốc), được dựng bằng khung thép, tường và mái được bọc bằng tôn kim loại màu. Tại đây đang có 600 công nhân Trung Quốc làm việc tại công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2 cư trú.

Tại thời điểm cháy, 600 công nhân chia làm 2 ca làm việc và chỉ có 300 người có mặt tại đây đã kịp thời di dời.  Ban quản lý dự án và nhà thầu đang triển khai phương án hỗ trợ cho các công nhân tiền mua quần áo, đồ dùng sinh hoạt, ổn định nơi ở để người lao động tiếp tục làm việc đảm bảo tiến độ công trình. Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên cùng các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra vụ hỏa hoạn. Nguyên nhân ban đầu xác định có thể do chập điện gây cháy

Văn Thịnh
.
.
.