Cháy đổ sập 1.800m2 xưởng sản xuất nệm mút

Thứ Tư, 01/04/2015, 08:00

Gần 30 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 180 CBCS sau gần 3 giờ đồng hồ đã khống chế được đám cháy tại xưởng nệm mút trên đường Bình Long, phường Phú Thành, quận Tân Phú. 

Hiện trường vụ cháy

Trước đó khoảng 18 giờ 30 phút ngày 31-1, đám cháy bùng phát tại Công ty nệm mút trên đường Bình Long (số 82, Bình Long, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.

Nhiều công nhân đang sản xuất bên trong xưởng hô hoán và dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Nhiều công nhân đã cố chạy vào bên trong đám cháy để di dời những sản phẩm nệm mút thành phẩm và bán thành phẩm ra ngoài.

Tuy nhiên nguyên liệu trong xưởng là những chất dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng lan sang diện rộng, nguy cơ ngọn lửa bao trùm toàn bộ 3.000m2 nhà xưởng và hàng chục hộ dân lân cận.

Cảnh sát PCCC đã có mặt sớm tại hiện trường

Nhiều hộ gia đình gần đám cháy đã tháo chạy ra đường và huy động người thân di dời tài sản ra ngoài tránh cháy lan. Nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều động hàng loạt các Phòng Cảnh sát PCCC quận Tân Phú, Bình Tân, Quận 11, Quận 6 với 29 xe chữa cháy chuyên dụng và 180 CBCS xuống hiện trường triển khai chữa lửa. Các chiến sĩ kéo vòi rồng theeo nhiều hướng để cô lập đám cháy. 

Nhận được thông tin cháy lớn, ông Tất Thành Cang – Phó Chủ tịch UBND TP đã  có mặt chỉ đạo các đơn vị chữa cháy. Ngọn lửa từ bên trong xưởng nệm mút đã lan sang ba căn nhà bên cạnh nên nhiều mũi vòi rồng đã được tập trung tại khu vực này chữa cháy cho nhà dân.

Nguyên nhân ban đầu được xác định: cháy do chập điện.

Đến 20 giờ 30 phút đám cháy được cơ bản khống chế và đến hơn 21 giờ đám cháy được khống chế hoàn toàn. Hơn 1.800m2 nhà xưởng bị cháy và đổ sập, nhiều nguyên vật liệu thành phẩm và bán thành phẩm cũng bị hư hỏng nặng. Ba căn nhà của người dân cũng bị cháy xem nhưng may mắn không ảnh hưởng đến nhân mạng. Các chiến sĩ chữa cháy đã bảo vệ đượng 1.200m2 nhà xưởng, 10 nhà dân và một xưởng dệt kế bên.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân cháy là do chập điện.


Minh Đức
.
.
.