Cháy đồ điện "xịn" vì sự cố dây cao thế

Thứ Hai, 04/06/2012, 08:34
Theo thống kê sơ bộ của ông Phạm Văn Toàn, Phó thôn Phù Tải 1, xã Kim Đính tại thôn đã có gần 100 hộ bị ảnh hưởng bởi một sự cố điện. Tuy nhiên hiện nay các doanh nghiệp cung cấp điện đang “đổ thừa” cho nhau, thậm chí đổ cho sét.

Những ngày gần đây, nhiều hộ dân tại các xã Kim Tân, Kim Đính, Bình Dân, Liên Hòa, thuộc huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương bức xúc trước sự cố điện làm hư hỏng tài sản.

Trước đó hồi 21h, ngày 31/5, máy biến áp C tại thôn Hải Ninh, xã Kim Tân, thuộc đường dây 10 KV do Điện lực huyện Kim Thành quản lý bị sự cố đứt dây cao thế tại xã Liên Hòa và Bình Dân dẫn đến điện áp tăng đột ngột làm hư hỏng một số thiết bị điện của người dân. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Công an và dân quân tự vệ xã Kim Tân đã phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ. Đến 15h ngày 1/6, sự cố trên đã được khắc phục.

Chiều 3/6, ông Phan Văn Đạo, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Tân cho biết, đường dây 10 KV xảy ra sự cố đã ảnh hưởng đến trạm trung gian hạ áp 35 KV do Điện lực huyện Kim Thành quản lý nằm trên địa bàn xã cũng bị nổ cầu chì. Do thời điểm xảy ra sự cố vào lúc cao điểm sử dụng điện nên nhiều thiết bị đã bị hư hỏng nặng. Nhiều hộ dân trong xã đã làm đơn trình báo thiệt hại với chính quyền địa phương. Ông Đạo đề nghị các cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, đồng thời xem xét hỗ trợ khắc phục thiệt hại của nhân dân.

Theo thống kê sơ bộ của ông Phạm Văn Toàn, Phó thôn Phù Tải 1, xã Kim Đính tại thôn đã có gần 100 hộ bị ảnh hưởng bởi sự cố điện này. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Đức Thịnh, 44 tuổi, bị hư hỏng nặng nhất gồm: 1 tivi Sony led 32 inch, 1 tủ lạnh Toshiba 280 lit, 1 đầu kỹ thuật số, 2 quạt treo tường, 1 máy lọc nước, 1 tivi Daewoo 20 inch và 11 bóng đèn bị cháy.

Được biết, Công ty cổ phần Điện Hòa Vũ, trụ sở tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành đấu thầu cung cấp điện cho các hộ dân các xã Kim Tân, Kim Đính, Bình Dân, Liên Hòa từ tháng 8/2011.

Sau khi sự cố xảy ra, ngày 1/6, Công ty Hòa Vũ đã khẳng định: “Sự cố trên nằm ngoài sự kiểm soát của công ty mà thuộc trách nhiệm của Điện lực Kim Thành và Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương. Vậy các hộ sử dụng điện thuộc máy biến áp C thôn Hải Ninh có đề nghị về sự cố trên trực tiếp phản ánh về UBND xã Kim Tân để UBND xã tổng hợp và có ý kiến để bảo vệ quyền lợi của nhân dân”.

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Trần Vi Tính, Giám đốc Điện lực huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết sự cố điện trên là do sét đánh. Tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Đông, Bí thư Chi bộ thôn Phù Tải 1 cho biết, từ 19h ngày 31/5, điện rất chập chờn, đến khoảng 21h cùng ngày thì bị mất điện. Ông Đông khẳng định, tại thời điểm đó không có sét nên không thể có chuyện sét gây ra sự cố điện trên. Đề nghị các cơ quan chức năng Hải Dương sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố trên

Đ.H.
.
.
.