Cháy dây điện, 3 người đi đường bỏng nặng

Thứ Hai, 08/12/2008, 08:43

21h ngày 6/12 một vụ cháy đường dây dẫn điện trung thế đã xảy ra tại ngã ba Lãng Yên - Nguyễn Khoái, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), làm 3 người dân đi xe máy ngang qua bị bỏng nặng.

3 nạn nhân gồm: anh Phạm Văn Đăng, 24 tuổi, em Vũ Đức Tú, 13 tuổi, trú ở Lê Gia Định, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, và anh Nguyễn Văn Phú, 30 tuổi, trú ở Lãng Yên, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng. Cả 3 nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ngoài ra còn có một người dân khác đi xe máy ngang qua cũng bị cháy xe nhưng may không bị bỏng.

Đại diện Trung tâm Điều độ điện lực Hà Nội cho biết, công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vẫn đang được tiến hành. Cũng theo đại diện của Trung tâm, vết đứt xuất hiện ở giữa đường dây, không phải đứt tại mối nối, vì vậy, nhiều khả năng không phải do lỗi chủ quan của con người khi lắp đặt đường dây mà có thể do chất liệu hoặc sự cố bên trong đường dây này.

Theo cán bộ Sở Điện lực Hà Nội, hệ thống đường dây 22Kv trên thuộc Trạm trung gian mã số E22 - Thanh Nhàn, do Điện lực Hai Bà Trưng quản lý. Cũng giống như các hệ thống đường dây 22Kv của các nước trên thế giới, Việt Nam đã lắp đặt hệ thống bảo vệ mặt đất. Khi có sự cố, thiết bị an toàn này sẽ tự động ngắt điện và chỉ tự động đóng lại sau vài phút. Nếu vẫn có sự cố, thiết bị trên sẽ đóng vĩnh viễn nguồn điện của đường dây.

Do đó, tại thời điểm xảy ra sự cố đêm 6/12, đường dây bị đứt đã tự động ngắt điện, nếu không có thiết bị an toàn này, sự cố chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn rất nhiều

Đào Minh Khoa - TTX
.
.
.