Chạy bộ nhân “Ngày vảy nến thế giới” lần đầu tiên tại Việt Nam

Chủ Nhật, 25/10/2015, 17:46
Nhân “Ngày Vẩy nến thế giới” (29/10), lần đầu tiên một cuộc chạy bộ của hàng trăm bệnh nhân vẩy nến và người ủng hộ đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất,  Hà Nội, vào sáng 25/10.

Sự kiện do Đại sứ quán Đan Mạch, Hội Da liễu Việt Nam, Hội Bệnh nhân Vảy nến Việt Nam và Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng và đem đến cho bệnh nhân điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Ở Việt Nam ước tính có khoảng hơn một triệu bệnh nhân bị hành hạ bởi căn bệnh này.

Tuy nhiên, nhận thức về vẩy nến còn thấp và bệnh nhân không được điều trị một cách đầy đủ. Có rất nhiều bệnh nhân vẩy nến phải chịu đựng một cách vô lý do việc chẩn đoán bị trì hoãn, việc điều trị không đầy đủ và  thiếu cơ hội tiếp cận với chăm sóc.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện ngoài trời được tổ chức tại Việt Nam nhằm hưởng ứng Nghị quyết của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về bệnh vẩy nến kêu gọi hành động và tăng cường nỗ lực vận động, nâng cao nhận thức về bệnh vẩy nến, chiến đấu chống lại sự kỳ thị mà các bệnh nhân vẩy nến phải chịu đựng. 

Thông qua sự kiện Chạy bộ năm nay, BTC cùng bệnh nhân vẩy nến muốn truyền đi thông điệp rằng vẩy nến là bệnh không lây và tất cả mọi người nên giúp đỡ bệnh nhân vẩy nến để tránh khỏi những sự phân biệt đối xử và bị kỳ thị ở ngoài xã hội cũng như trong môi trường công việc.

Một số hình ảnh tại cuộc chạy bộ.

Mặt khác, các nhà tổ chức cũng mong đợi sự kiện sẽ như một thông điệp gửi đến các nhà chức trách về nhu cầu cấp thiết cần có sự nỗ lực của các bên trong việc mở lối tiếp cận điều trị tốt hơn cho bệnh nhân và việc giáo dục chăm sóc sức khỏe về bệnh vẩy nến.

Tại sự kiện, nhiều người đã quyên góp ủng hộ bệnh nhân vẩy nến.

Thanh Hằng
.
.
.