Cháy 5 căn nhà liền kề trong hẻm sâu lúc sáng sớm

Thứ Hai, 14/12/2020, 12:48
Đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà trong hẻm trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 3. Cảnh sát PCCC vừa chữa cháy vừa phối hợp cùng người dân di dời hàng hóa ra khỏi các căn nhà lân cận để tránh cháy lan…Đám cháy đã làm 5 căn nhà bị ảnh hưởng

Sáng 14/12, đám cháy bùng phát tại căn nhà số 416/69/1 đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh. Vị trí căn nhà nằm trong hẻm nên khi ngọn lửa bùng phát đám cháy nhanh chóng bao trùm căn nhà và đe dọa 4 căn nhà lân cận.

Thời điểm xảy ra cháy, căn nhà khóa trái, không có người trong nhà nên người dân vừa dùng bình chữa cháy mini dập lửa vừa gọi điện báo cho Công an phường và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường
Đám cháy nằm sâu trong hẻm nên các tổ công tác phải nối vòng rồng hơn 300m mới tiếp cận được ngọn lửa
Tuyến đường Nguyễn Thượng Hiền được phong tỏa
Nhiều hộ dân di dời tài sản ra ngoài để tránh cháy lan

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 3, Cảnh sát PCCC KV1 với 10 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 40 cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa.

Các nhà lân cận đám cháy bán tạp hóa nên hàng hóa bên trong các căn nhà này khá lớn. Các tổ công tác vừa triển khai chữa cháy vừa giúp người dân di dời tài sản ra ngoài để tránh cháy lan.

Đám cháy bùng phát mạnh và lan sang 4 căn nhà liền kề. Các tổ công tác đã triển khai vòi rồng hơn 300m mới tiếp cận được đám cháy. Sau hơn 1h chữa cháy, ngọn lửa được khống chế. Theo hượng tá Đỗ Văn Kháng- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh  do khu vực cháy trong hẻm tiếp cận khó khăn, khói nhiều, lực lượng chức năng phải dùng đồ bảo hộ, bình khí mới tiếp cận được điểm cháy. Vụ cháy đã làm căn nhà số 416/69/4 (diện tích 25m2) bị thiêu rụi, 4 căn nhà liền kề bị cháy lan.

Các đơn vị chữa cháy tiếp tục túc trực tại hiện trường dập lửa tàn và làm rõ nguyên nhân vụ cháy…

 


Nghinh Phong
.
.
.