Cháy 200m2 nhà sách Bình Tân

Chủ Nhật, 07/06/2009, 09:27
Khoảng 2h30' ngày 6/6, người dân ở khu vực đường Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM hoảng hốt khi phát hiện một tiếng nổ lớn tại khu vực nhà sách Bình Tân (số 816, Lê Trọng Tấn).

Khi người dân vùng dậy chạy ra thì phát hiện ngọn lửa đã bốc cao ngùn ngụt trong khu vực tầng lửng của nhà sách. Phía ngoài cửa nhà sách đóng kín, một số bảo vệ nhà sách đang cố đập cửa để vào chữa cháy, nhiều người dân đã dùng bình CO2 lao vào trong khu vực chứa hàng mỹ phẩm chữa cháy nhưng lửa và khói dày đặc, không thể tiếp cận được ngọn lửa nên gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân đã xuất 4 xe chữa cháy và hơn 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Lúc này ngọn lửa đã lan từ gian hàng mỹ phẩm qua gian hàng quần áo may sẵn và gian hàng đồ chơi. Các chiến sĩ chữa cháy phải đưa vòi rồng qua các mái nhà dân để tiếp cận đám cháy.

Lực lượng chữa cháy của khu công nghiệp Tân Bình và Vĩnh Lộc cũng điều 3 xe chữa cháy đến hỗ trợ lực lượng chữa cháy. Sau hơn 1 giờ, đám cháy cơ bản được dập tắt.

Theo thông tin ban đầu, hơn 200m2 của tầng lửng nhà sách bị cháy rụi cùng toàn bộ các mặt hàng chứa bên trong. Lực lượng chữa cháy đã khống chế không cho lửa lan xuống tầng trệt nhưng toàn bộ các gian hàng ở tầng trệt bị ảnh hưởng nghiêm trọng do nước chữa cháy làm ướt sũng trong đó có rất nhiều sách vở, tài liệu…

Ước tính thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Minh Đức
.
.
.