Cháy 200m2 công ty bột mỳ lúc 0h

Chủ Nhật, 03/01/2010, 11:32
28 xe chữa cháy, một tàu chữa cháy, 3 ca-nô, 10 máy bơm và 162 cán bộ chiến sĩ PCCC chiến đấu gần 3 giờ đồng hồ mới khống chế được đám cháy tại Công ty Cổ phần bột mỳ Bình An (số 2574, Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8, TP HCM) lúc 0h30' ngày 3/1.

Vào thời điểm, người dân tại khu vực đường Phạm Thế Hiển hoảng hốt khi phát hiện đám cháy kèm khói cuộn phát ra phía công ty bột mỳ nên  lập tức hô hoán. Lúc này ngọn lửa đã bùng phát và bao trùm toàn bộ công ty bột mỳ với diện tích gần 2.500m2. Cửa công ty đóng kín, người trông coi (bảo vệ) không có mặt tại khu vực cháy nên người dân chỉ đứng nhìn và những hộ xung quanh công ty thu dọn đồ đạc của mình ra khỏi nhà để phòng ngọn lửa bén sang.

Nhận được tin báo, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã điều động một lực lượng hùng hùng hậu gồm các Phòng Cảnh sát PCCC quận 1, 3, 6, 8 với 28 xe chữa cháy chuyên dụng, một tàu chữa cháy trên sông, 3 ca-nô, 10 máy bơm và 162 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai chữa cháy.

Hàng chục xe chữa cháy được huy động để dập lửa.

Công ty bột mỳ chìm trong biển lửa.

Lực lượng chữa cháy cố gắng hết sức để dập tắt đám cháy.

Toàn bộ lực lượng phối hợp trên bờ, dưới kênh triển khai phun nước dập tắt ngọn lửa. Ngoài 1000 tấn lúa mỳ chứa trong công ty ở đây còn có hơn 60 tấn bao bì (nhựa PP) đã qua sử dụng. Ngọn lửa cháy từ khu vực chứa số lượng bao bì nhựa PP này sau đó lan sang các khu vực kế cận. Các chiến sĩ chữa cháy phải phá tường thông đường cho khói tỏa ra ngoài.

Sau ba giờ chiến đấu với đám cháy, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Một phần mái nhà xưởng rộng khoảng 200m2 bị đổ dập. 62 tấn bao bì nhữa PP bị cháy rụi, ngoài ra hàng chục tấn lúa mỳ bị lửa cháy xém và hư hỏng do nước nước chữa cháy. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được hơn 1.000 tấn lúa mỳ còn lại trong công ty và hơn 2000m2 nhà kho công ty không bị đổ sập.

Hiện nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ

M.Đức
.
.
.