Cháu bé tử vong ở Long Biên (Hà Nội): Do sặc sữa?

Thứ Ba, 08/01/2008, 08:28
Kết quả giám định pháp y cho thấy, hai phổi của cháu bé tử vong sau khi tiêm vaccin viêm gan B xẹp và có dấu hiệu suy hô hấp, trong khí quản có dịch màu trắng giống dịch ở mũi và dạ dày. Do vậy, các chuyên gia đã tính đến khả năng cháu bé tử vong do sặc sữa.

Ngày 7/1, tại buổi họp báo về trường hợp cháu Nguyễn Ngọc Minh, sinh ngày 1/11/2007, ở Ngọc Thụy, Long Biên (Hà Nội) tử vong sau khi tiêm vaccin viêm gan B, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Kết quả giám định pháp y cho thấy, hai phổi của cháu bé xẹp và có dấu hiệu suy hô hấp, trong khí quản có dịch màu trắng giống dịch ở mũi và dạ dày. Các chuyên gia đã tính đến khả năng cháu bé tử vong do sặc sữa.

Theo tin từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, kết luận sơ bộ ban đầu cho thấy không có dấu hiệu tử vong liên quan đến vaccin. Vì lô vaccin viêm gan B 06007, hạn sử dụng 27/2/2009, do hãng LG, Hàn Quốc sản xuất được bảo quản đúng quy cách, nhân viên y tế tiêm đúng kỹ thuật, cháu Minh được khám phân loại trước tiêm và 193/194 cháu bé khác tiêm cùng với cháu Minh đều không có biểu hiện bất thường.

Ông Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết thêm, dấu hiệu ban đầu cho thấy cháu bé không bị sốc phản vệ, vì phản ứng này thường xảy ra ngay sau khi tiêm. Tuy nhiên, 3 tiếng sau tiêm cháu Minh vẫn ngủ và bú sữa được, 1 tiếng sau, gia đình mới phát hiện thấy cháu nhợt nhạt và tử vong

T.L.
.
.
.