Cháu bé tử vong khi đang được tiêm thuốc

Thứ Hai, 20/10/2008, 14:00

Thấy cháu Nam sốt cao, sáng 18/10, vợ chồng chị Vân Anh (Đống Đa, Hà Nội) đưa con vào Bệnh viện Nhi Trung ương khám và tiêm thuốc. Nhưng khi bác sĩ vừa rút mũi kim ra thì cháu bất tỉnh, tè dầm ra quần rồi tử vong.

Người nhà cháu Nguyễn Nhật Nam (2 tuổi) cho biết, rạng sáng 16/10, cháu bị sốt 39,5 độ, có hiện tượng co giật nên được bố mẹ đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Các bác sĩ cho biết cháu bị sốt virus và truyền dịch rồi cho về.

Nhưng ngay tối hôm đó, cháu Nam lại sốt nên sáng 17/10 tiếp tục được đưa vào viện khám lại, được bác sĩ Trần Văn Quang chuẩn đoán: Sốt và tràn dịch phổi nhẹ. Bác sĩ kê đơn thuốc cho cháu và nói không có vấn đề gì nên cho ra viện.

Tối đó, cháu Nam lại khó thở nên bố mẹ đưa vào viện và được bác sĩ chẩn đoán là tràn dịch màng phổi. Tại đây, cháu đã được hút 300 ml dịch nên sau đó dễ thở hơn, ngủ được đến 6 giờ sáng hôm sau.

Sáng 18/10, theo chỉ dẫn của bác sĩ, mẹ cháu Nam đưa con đi chụp lại phim. Lúc đó, cháu không sốt nữa và đã chịu chơi. Tầm 8h30, y tá đến tiêm cho cháu. Nhưng khi bác sĩ tiêm được nửa xilanh thì người cháu đã dần tím tái rồi tử vong luôn.

Hiện gia đình đã đề nghị bệnh viện nhanh chóng trả lời nguyên nhân gây ra việc này.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đây là một trường hợp đau lòng. Theo dự đoán ban đầu của ông, nguyên nhân khiến Nam tử vong là do cháu đã mang sẵn bệnh viêm màng phổi, tràn dịch màng phổi, có thể nhiễm trùng máu, thậm chí là u phổi. Còn việc mũi tiêm có là tác nhân làm bệnh nặng thêm hay không hiện đang được các bác sĩ phân tích để làm rõ.

Bác sĩ Liêm cũng cho biết, mũi thuốc tiêm này chỉ là một loại kháng sinh thông thường. Dự kiến cuối tuần này mới có kết quả về nguyên nhân cái chết của cháu bé

Theo Minh Thùy (VnExpress)
.
.
.