Cháu bé hơn 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm ngừa?

Thứ Hai, 15/09/2014, 15:57
Sáng nay 15/9, thi thể của cháu Lê Anh Tâm (hơn 2 tháng tuổi, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) đã được gia đình đưa về quê nội ở xã Hòa Thuận (TP Buôn Ma Thuột) để an táng.

Theo anh Lê Anh Tài (cha bé Tâm) cho biết, trước đó vào ngày (10/9), gia đình đưa cháu Tâm đến Trạm Y tế xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo để tiêm tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem (phòng bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B và viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib). Sau khi tiêm vaccin, cháu bé có biểu hiện nóng sốt, quấy khóc, ngủ giật mình, anh Tài liền đến Trạm y tế xã mua thuốc hạ sốt Euquimol về cho cháu uống theo sự hướng dẫn của cán bộ trạm. Đến khoảng 20h ngày 13/9, cháu có triệu chứng xanh mặt, tái tím, tiểu ra máu và chỉ 5 phút sau thì ngừng thở.

Anh Tài bên di anh cháu Tâm.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, Sở đã nắm bắt thông tin việc cháu Tâm bị tử vong sau 3 ngày tiêm vaccin và đang cử đội ngũ bác sĩ chuyên môn điều tra nguyên nhân cái chết của bé.

Anh Tài đang trao đổi vụ việc với các phóng viên.

“Bé Tâm tử vong sau 3 ngày tiêm vaccin nên chưa thể nói rằng nguyên nhân bé tử vong do đâu. Sau khi có kết luận của cơ quan chuyên môn, chúng tôi sẽ thông tin nguyên nhân cái chết của bé” - ông Long cho hay

Văn Thành
.
.
.