Cháu bé 3 tuổi bị hành hạ dã man

Thứ Tư, 24/09/2008, 10:07

Khi được đưa vào viện, cháu Nguyễn Thị Hảo, 3 tuổi, bị suy kiệt sức khoẻ, viêm phổi nặng, tiêu chảy và suy dinh dưỡng. Trên người cháu có rất nhiều vết thương nhiễm trùng, sưng tấy.

Nghe tin một bé gái 3 tuổi ở thôn Bình Đức, xã Đức Hạnh, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước bị người nhà ngược đãi, hành hạ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 22/9, chúng tôi đã đến bệnh viện, về xã Đức Hạnh và làm việc với Công an thị xã Đồng Xoài, Công an huyện Phước Long.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Thanh Hùng - người trực Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 19/9 kể lại: "Lúc 10h20' có một phụ nữ khoảng 30 tuổi bế cháu Nguyễn Thị Hảo, 3 tuổi đến Khoa Cấp cứu hồi sức trong tình trạng sức khoẻ suy kiệt, viêm phổi nặng, tiêu chảy và suy dinh dưỡng. Khám, chúng tôi phát hiện trên người cháu Hảo có nhiều vết thương, mới có, cũ có. Đặc biệt, ở vành tai trái có một vết cắt, ngón tay cái (bàn tay phải) bị một vết cắt sâu, phạm vào 2/3 ngón tay; gân nhượng (bàn chân trái) cũng bị một vết cắt; toàn thân cháu bầm tím, hằn nhiều vết đâm và vết roi đánh. Có những vết thương đã nhiễm trùng, sưng tấy… Biết chắc đây không phải là một ca bình thường, nhiều khả năng bệnh nhân bị ngược đãi nên chúng tôi đã báo cáo lên Ban giám đốc bệnh viện".

Tên người phụ nữ đưa cháu bé vào bệnh viện là Nguyễn Thị Mỹ (33 tuổi). Chị Mỹ khai lung tung, lúc thì nói là mẹ, lúc lại nói là bà ngoại của cháu Hảo. Chị Mỹ khẳng định chính mình đã đánh đập, hành hạ gây nên thương tích của cháu Hảo.

Ông Nguyễn Văn Tước - chồng chị Mỹ lại khẳng định: Những vết thương trên người cháu Hảo không phải do chị Mỹ gây ra mà do vợ chồng ông bận đi làm, ở nhà Hảo bị 2 đứa con bị tâm thần của ông… ăn hiếp. Ngay sau đó, Công an thị xã Đồng Xoài đã chuyển hồ sơ và Nguyễn Thị Mỹ về Công an huyện Phước Long để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Qua tìm hiểu, được biết: chị Mỹ là vợ sau của ông Tước, hai người đã có 3 đứa con, cháu Hảo là con của người con đời vợ trước ông Tước nên Hảo gọi ông Tước là ông ngoại, chị Mỹ là bà ngoại ghẻ. Đã nhiều lần hàng xóm thấy chị Mỹ trói Hảo vào gốc cao su, dùng roi đánh tới tấp vào người Hảo. Thấy vậy, những đứa con riêng của chị Mỹ cũng dùng vật nhọn đâm vào người Hảo.

Trưa 18/9, người ta còn thấy hai đứa con của chị Mỹ kéo lê cháu Hảo từ trong nhà ra ngoài đường, dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người Hảo. Thấy vậy, một số người dân đã đến báo Công an xã…và Công an xã yêu cầu gia đình đưa bé đi cấp cứu.

Đến hết ngày 20/9, cháu Hảo đã nhận được số tiền của những người hảo tâm 16 triệu đồng. Vụ việc đang được tiếp tục xử lý

Ngọc Ánh
.
.
.