Cháu Đặng Khánh An mong được giúp đỡ mổ tim

Thứ Sáu, 14/05/2010, 10:06
Từ năm 2008 đến nay, vợ chồng anh Đặng Hữu Thọ ở số nhà 16/03 Nguyễn Tất Thành, khu phố 2, phường 2, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên luôn thấp thỏm, lo lắng về sức khỏe của cô con gái thứ hai sinh năm 2008.

Con lớn của anh Thọ sinh năm 2003 khỏe mạnh, đang độ tuổi đến trường. Nhưng, từ khi sinh cháu thứ hai là Đặng Khánh An, gia đình anh rơi vào cảnh khó khăn. Cô bé An bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Mới 2 tuổi, An đã cùng cha mẹ đến nhiều bệnh viện chữa bệnh như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Nhi đồng I, Bệnh viện Tim Tâm Đức TP HCM.

Đến đâu, các bác sỹ cũng chỉ định phẫu thuật tim với chi phí cho ca mổ là 40 triệu đồng. Đó là hy vọng để cứu sống tính mạng bé An, nhưng cũng là nỗi băn khoăn lo lắng cho gia đình anh Thọ. Bởi, chi phí cho cuộc mổ tim nằm ngoài khả năng tài chính của gia đình anh. Anh Thọ hiện đang là công nhân lao động thời vụ của một doanh nghiệp trong tỉnh, thu nhập không ổn định.

Vợ anh, chị Trần Thị Bích Ngọc vốn đi phụ bán cá, nay sức khỏe của bé An không tốt, chị phải nghỉ làm để chăm sóc con. Trong khi đó, hai vợ chồng không có đất để canh tác và chăn nuôi. Mọi chi tiêu trong gia đình đều do anh Thọ gánh vác.

Để chuẩn bị cho ca phẫu thuật tim, anh Thọ tìm đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên và các bệnh viện tìm hiểu và được biết: Bảo hiểm y tế dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh. Trong trường hợp phẫu thuật tim, nhiều chi phí nằm ngoài danh mục quy định của bảo hiểm y tế.

Đó là chưa kể đến các chi phí phát sinh sau ca mổ. Để có số tiền phẫu thuật tim cho bé An, vợ chồng anh Thọ chỉ biết nhờ cậy vào lòng hảo tâm của mọi người xung quanh. Bạn đọc Báo CAND giúp đỡ bé An xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Báo CAND số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại 043.9420595

Việt Hà
.
.
.