Chập điện, trụ sở công ty vi tính suýt “ra tro”

Thứ Bảy, 08/05/2010, 19:11
Do trời nắng nóng, bảo vệ VITICO sử dụng quạt, sau đó đi ra ngoài quên tắt đã dẫn đến chập điện và cháy lan ra toà nhà của công ty này.

Vào lúc 16h40 phút ngày 8/5, từ tầng 1 của tòa nhà Công ty cổ phần tin học và Công nghệ mới - VITICO - số 309 Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng đã phát ra đám khói nghi ngút.

Nhận được tin báo, lập tức Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng đã điều 2 xe chữa cháy cùng 8 đồng chí đến ngay hiện trường, nhanh chóng phá cửa,  dập tắt đám cháy, không để cháy lan và gây chập điện đến khu vực nhà dân xung quanh.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng đang xử lý vụ cháy.

Theo điều tra ban đầu, guyên nhân vụ cháy là do chập điện  phát hỏa cháy lan ra quầy và kho chứa hàng linh kiện điện tử.

Ông Bùi Tiến Dũng, Giám đốc công ty VITICO cho biết: Lúc xảy ra hỏa hoạn, vì là ngày nghỉ nên tất cả nhân viên đều không đến làm việc, chỉ có bảo vệ Công ty trực. Do trời nắng nóng, bảo vệ đã sử dụng quạt, sau đó đi ra ngoài quên tắt đã dẫn đến chập điện và cháy lan. Tại trụ sở công ty VITICO có kho linh kiện điện tử gồm các chất dễ bắt cháy.

Được biết, khi phát hiện hỏa hoạn, vì cửa trước và cửa sau của công ty  VITICO khóa trái nên nhân dân tại khu vực tổ 9 phường Bình Hiên đã dùng búa, xẻng phá vở cửa hông để vào đồng thời dùng nước để dập lửa, cho đến khi lực lượng PCCC Công an TP đưa xe đến thì đám cháy mới hoàn toàn được dập tắt.

Suýt nữa thì công ty VITICO đã phải chịu thiệt hại nặng nề do bất cẩn khi sử dụng điện.

Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người và hiện chưa thống kê tổng thiệt hại về tài sản. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ

H. Thu
.
.
.