Chân dài "thả rông" thản nhiên tiếp khách trong nhà hàng

Thứ Tư, 31/07/2013, 16:05
Khi các tổ công tác do chính Đại tá Lê Phước Trường, Trưởng Công an quận 5 trực tiếp chỉ huy ập vào 5 phòng của nhà hàng “không khói” Một Năm Một, quận 5, TP HCM phát hiện có khách đang ăn nhậu có tiếp viên của nhà hàng ngồi chung. Tại ba phòng karaoke, mỗi phòng có 5 tiếp viên trong trang phục sexy dạng hai mảnh, áo hai dây, áo tứ thân nhưng “không nội y” đang “chiều” khách thoải mái...

Theo giới ăn chơi bình dân tại TP Hồ Chí Minh, sau quận Bình Thạnh thì quận 5 được coi là địa bàn tập trung nhiều nhà hàng, quán karaoke với quy mô lớn,tập trung hàng loạt tiếp viên chân dài với đặc sản “thả rông”, múa thoát y, tắm bia và chiều khách từ A-Z. Thời gian qua, không chỉ Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh tập trung kiểm tra, mà ngay cả Công an quận 5 cũng liên tục ra quân xử lý. Tuy nhiên dù bị phạt nặng nhưng lợi nhuận từ việc “kinh doanh” này quá lớn nên cứ xử phạt quán này thì quán khác lại mọc lên với nhiều chiêu thức né tránh (thay bản tên, đổi người quản lý) và tiếp tục hoạt động.

Ngày 29/7, Đại tá Lê Phước Trường, Trưởng Công an quận 5 cho biết, Nhà hàng Một Năm Một (số 151 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5) trong thời gian qua liên tục bị người dân phản ánh về tình trạng hoạt động quá giờ gây ồn ào, trong khi đó tiếp viên của quán ăn mặc hở hang lôi kéo khách gây mất ANTT trong khu vực.

Trước đó, giữa tháng 5/2013, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra quán này phát hiện 8 lỗi vi phạm, trong đó phát hiện quán có biểu hiện tiếp viên ăn mặc sexy tiếp khách trong phòng karaoke không phép. Số tiền phạt trong lần kiểm tra trên là 82 triệu đồng đến nay phía nhà hàng vẫn chưa nộp phạt nhưng vẫn mở cửa hoạt động và kinh doanh bằng chiêu thức câu khách như cũ.

Xuất phát từ tình trạng này 19h35 ngày 28/7, Công an quận 5 do chính Đại tá Lê Phước Trường, Trưởng Công an quận 5 trực tiếp chỉ huy 12 CBCS thuộc Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an quận 5 tiến hành kiểm tra nhà hàng trên. Ngoài lực lượng chính đột kích bất ngờ vào bên trong nhà hàng, Công an quận 5 còn huy động hàng chục CBCS Công an phường 3, CSGT, lực lượng phản ứng nhanh 113 tiến hành kiểm tra vòng ngoài.

Lập biên bản các tiếp viên bị bắt quả tang trong trang phục mát mẻ phục vụ khách.

Khi các tổ công tác ập vào 5 phòng của nhà hàng trên phát hiện có khách đang ăn nhậu có tiếp viên của nhà hàng ngồi chung. Tại ba phòng karaoke, mỗi phòng có 5 tiếp viên trong trang phục sexy dạng hai mảnh, áo hai dây, áo tứ thân nhưng “không nội y” đang “chiều” khách thoải mái. Đặc biệt tại phòng karaoke số 3 trên lầu 2, tổ trinh sát phát hiện trong phòng ba khách là Việt kiều ngồi hát karaoke và nhậu cùng 5 tiếp viên nữ. Lúc này trong phòng 3 tiếp viên trong trang phục “mát không thể nào mát hơn” nhún nhảy theo điệu nhạc. 24 tiếp viên cùng khách trong quán bị lập biên bản và mời về phường xử lý.

Được biết, nhà hàng Một Năm Một do Trần Thanh Sang (27 tuổi) làm chủ và Trần Văn Tâm (56 tuổi, quản lý trực tiếp). Kết thúc đêm kiểm tra, Công an quận 5 đã lập biên bản xử phạt nhà hàng với các lỗi hoạt động karaoke không phép, tiếp viên không có hợp đồng lao động, CMND, không giấy khám sức khỏe và một tiếp viên dưới 18 tuổi. Ngoài ra, Công an quận 5 còn niêm phong 3 dàn karaoke đem về trụ sở chờ xử lý sau.

Không chỉ riêng nhà hàng Một Năm Một khi kiểm tra mới phát hiện tình trạng karaoke không phép có tiếp viên ăn mặc hở hang ngồi với khách mà dọc tuyến đường Lê Hồng Phong, Nguyễn Biểu, Cao Đạt… nằm trên địa bàn quận 5 hằng đêm các hàng quán này vẫn sáng đèn đón khách bằng đặc sản tiếp viên “không nội y”. Vì bị kiểm tra nhiều lần và dường như có “kinh nghiệm” trong việc bị kiểm tra nên các tiếp viên tại các quán này đều “lờn thuốc”. Khi chúng tôi ghi hình vi phạm thì các tiếp viên này vui vẻ, thoải mái “tạo dáng” có tiếp viên còn ngang ngược thách thức cho luôn địa chỉ phòng trọ, số điện thoại rồi thủ thỉ: “Khi đoàn kiểm tra xong nhớ gọi cho em(?!)”.

Mới đây, Đoàn 1, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH nhà hàng Phong Thành (166-168, Nguyễn Biểu, phường 2, quận 5) đã phát hiện tình trạng tiếp viên trong trang phục hở hang ngồi với khách trong các phòng karaoke, Đoàn 1 đã lập biên bản với 18 lỗi vi phạm. Tuy nhiên khi quay lại quán này chúng tôi ghi nhận quán vẫn hoạt động bình thường như chưa hề có đợt kiểm tra nào.

Ông  Lê Văn Quý, Phó Chi cục trưởng Thường trực Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP Hồ Chí Minh (Trưởng đoàn 2) cho biết: “Để đối phó với các đoàn kiểm tra, các nhà hàng quán ăn này thường mở cửa hậu, khóa cửa không cho Đoàn vào để cho các tiếp viên “chỉnh đốn quần áo”; liên kết với nhà sát vách gắn cầu thang để tiếp viên trốn qua, xây hầm trốn; cử người theo dõi Đoàn liên ngành… Để bắt quả tang các nhà hàng quán ăn hoạt động theo kiểu mại dâm trá hình này, Đoàn kiểm tra liên ngành cũng đau đầu tìm cách thoát khỏi sự “kiểm soát” của các “vệ tinh” và ngăn chặn các đường thoát, buộc chủ nhà hàng phải ký vào biên bản vi phạm

M.Đức
.
.
.