Chấn chỉnh hoạt động khám chữa bệnh có thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ Bảy, 21/09/2013, 16:48
Lần đầu tiên, lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được Giám đốc Sở Y tế TP HCM chỉ đạo chấn chỉnh sát sao sau nhiều phản ánh từ người dân gặp phải “sự cố” khi đi khám chữa bệnh không đúng nơi chuyên khoa.

Ngày 20/9, Phòng thanh tra Sở Y tế (SYT) TP HCM đã có Công văn gửi tới toàn bộ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có liên quan tới lĩnh vực phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (PTTHTM) trên địa bàn thông báo về việc bắt đầu thực hiện kiểm tra hoạt động dịch vụ tại các cơ sở theo đúng qui định của ngành và pháp luật.

Đây cũng là lần đầu tiên, một chuyên đề riêng về lĩnh vực hoạt động này được Giám đốc SYT TP HCM chỉ đạo phải chấn chỉnh sát sao sau nhiều phản ánh từ người dân gặp phải “sự cố” khi đi khám chữa bệnh không đúng nơi chuyên khoa.

TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra SYT TP HCM cho biết: Hiện nay TP HCM chỉ có 57 trung tâm PTTHTM (trong và ngoài bệnh viện, công và cả tư nhân) chính thức được cấp phép hoạt động theo chuyên môn. Tuy nhiên, số cơ sở “mạo danh” có khả năng thực hiện hoạt động dịch vụ chuyên môn PTTHTM là khá nhiều. Trong đó tình trạng vi phạm phổ biến là áp dụng một số phương pháp, kỹ thuật chưa được phép của Bộ Y tế, quảng cáo quá phạm vi chuyên môn hoặc chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là biển hiệu làm sai qui định. Đây cũng là một phần trong công tác thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc chấn chỉnh hoạt động tại các phòng khám Y - dược tư nhân trên địa bàn thành phố mà ngành y tế đang nỗ lực thực hiện

H.Nga
.
.
.