Cha mẹ nhốt con vì nghi tâm thần

Thứ Sáu, 09/05/2008, 10:27
Đến hôm được giải cứu, Tú Anh đã bị gia đình nhốt gần 3 tháng vì “hay đi quậy làng quậy xóm làm mất mặt gia đình”.

Sau một tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, ngày 8/5, anh Trương Tú Anh (35 tuổi, ngụ ấp Huê II, xã Vĩnh Thanh) bị người thân dùng dây xích trói vào cột xi măng nhốt riêng biệt căn chòi sau nhà.

Khi vụ việc được phát hiện, anh Tú Anh đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để điều trị. Hiện sức khỏe anh dần hồi phục.

Sáng 2/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Long đã ký quyết định bắt khẩn cấp ông Trương Văn Đống (65 tuổi, cha ruột của Trương Tú Anh) để điều tra làm rõ.

Đến ngày 6/5, Công an Phước Long tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trương Văn Đống và Trương Tú Em (em ruột Tú Anh) liên quan đến việc nhốt Tú Anh.

Theo những người dân ở ấp Huê II, Tú Anh bị gia đình nhốt từ mồng 4 Tết Nguyên đán đến hôm được giải cứu là gần 3 tháng.

Giải thích nguyên nhân vì sao nhốt con mình, bà Lê Thị Lành, mẹ của Tú Anh cho biết: "Do nó hay đi quậy làng quậy xóm làm mất mặt gia đình, đôi lúc còn cầm dao hăm dọa anh chị em trong nhà".

Tuy nhiên, những người hàng xóm của nhà bà Lành đều không đồng ý với lý do này. Anh Đặng Văn Liêm, nhà đối diện với nhà bà Lành cho biết: "Tú Anh sống rất được lòng hàng xóm, siêng làm và rất hiền".

Hiện các ngành chức năng đang làm rõ và xử lý nghiêm những kẻ nhẫn tâm tham gia vào việc nhốt Trương Tú Anh

Nam Giao
.
.
.