Cây xanh bật gốc đổ "liên hoàn" trong cơn mưa

Thứ Bảy, 31/10/2020, 21:59
Cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh, lốc khiến hàng chục cây xanh tại các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Trần Văn Kiểu (quận 6, TP Hồ Chí Minh) đổ la liệt khiến giao thông gặp khó. 

Trong cơn mưa lớn tối 31/10 kèm theo gió mạnh “quét” ngang các tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt, Trần Văn Kiểu và một số tuyến đường số tại quận 6 khiến hàng chục cây xanh cao hơn 10m bật gốc, ngã ra đường gây ảnh hưởng đến giao thông.

Tại đại lộ Võ Văn Kiệt (từ cầu Rạch Cây đến cầu Lò Gốm) có hơn 20 cây xanh có đường kính gốc khoảng 40-60cm, cao hơn 10m bị luồng gió mạnh quét bật gốc. 

Thời điểm này mưa lớn nên các phương tiện ít di chuyển trên đại lộ nên không gây ảnh hưởng đến tính mạng người đi đường. Đoạn gần cầu Lò Gốm, một chiếc ô tô 4 chỗ bị 2 cây xanh ngã đè chắn 2 phía, may mắn là người điều khiển xe và phương tiện không hề hấn gì.

Chỉ đoạn đường ngắn nhưng hơn 20 cây xanh có chiều cao khoảng 10m bật gốc
Một số cây bị gió quật xé tét nhánh
Cây đổ vào làn xe ô tô trên đại lộ Võ Văn Kiệt
Một xe ô tô bị 2 cây xanh ngã chặn 2 đầu.
Một cây xanh bật gốc đè cổng Tòa án quận 6

Hàng chục thân cây có tán rộng chắn gần hết làn đường dành cho xe ô tô hướng từ Bình Tân về quận 6. Qua khỏi cầu Lò Gốm hướng về cầu Chà Và, hàng cây xanh cao 5-7m trồng dọc kênh Tàu Hủ bị gió quật ngã ra ngoài mé kênh. Cũng trong cơn mưa lớn này, một cây gòn cao hơn 10m trong khu dân cư “xóm Tỏi” ngã đè lên đường dây điện khiến khu vực này bị cúp điện. 

Khu vực này đang giải tỏa, nhà chủ yếu là cấp 4, mái tôn nên sau sự cố nhiều nhà ở trong khu vực này bị nhiễm điện và bị điện giật. Người dân không dám vào nhà phải chờ khi điện lực khắc phục xong sự cố mới trở về.

Nhân viên cây xanh khắc phục sự cố
Người dân cùng tham gia khắc phục sự cố
Nhân viên điện lực khắc phục sự cố cây xanh đè vào đường dây điện 
CSGT phân luồng phương tiện qua khu vực cây ngã đổ trên đại lộ Võ Văn Kiệt
CSGT cùng nhân viên công ty cây xanh khắc phục sự cố cây đổ, ngã trong mưa

Tại đường Trần Văn Kiểu, dọc tuyến đường này nhiều cây xanh có chiều cao hơn 10m bị bật gốc. Trước Tòa án nhân dân quận 6, 2 cây dầu có chiều cao hơn 10m bật gốc đè cổng của tòa án khai hư hỏng.  Tại giao lộ đường 26-Trần Văn Kiểu, một cây xanh cao hơn 15m bất gốc đè trúng đường dây điện khiến khu vực trên bị cúp điện. Nhiều dây điện, cáp điện thoại, cáp truyền hình bị đứt giăng trên mặt đường.

Ngay sau khi sự cố hàng loạt cây xanh bật gốc, các tổ công tác thuộc Đội CSGT-Chợ Lớn đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông phối hợp với Công an phường 10, nhân viên Công ty Công viên Cây xanh TP khắc phục sự cố. Các tổ công tác giải tỏa cây xanh để các phương tiện lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt được thông suốt.

M.Đ
.
.
.