Câu được cá lăng đuôi đỏ quý hiếm cực khủng

Thứ Sáu, 29/01/2016, 11:34
Sáng ngày 29-1, bà Nguyễn Thị Mỹ Lan (53 tuổi, chủ quán ăn Mỹ Lan, trú thôn 7, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, quán của bà vừa mua lại một con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm nặng gần nửa tạ của ngư dân câu được trên sông Sêrêpốk.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Chắc (trú tại xã Nam Dong, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) cùng một người bạn đi thả câu trên sông Sêrêpốk. Bất ngờ ông thấy cần câu giật mạnh nên kéo vào bờ nhưng không được.

Con cá có trọng lượng hơn 43kg, dài gần 1,7 mét được coi là lớn nhất từ trước đến nay.

“Biết câu được cá to nên tôi gọi người bạn đi cùng lại để phụ. Sau hơn 2 giờ đồng hồ vật lộn, con cá mới được đưa lên bờ, sau đó, tôi mang cá đến bán lại bà Lan. Khi đưa lên cân, mọi người không thể tin vào mắt mình vì con cá có trọng lượng lên tới 43kg. Theo kinh nghiệm của giới đi câu, đây là con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay được bắt trên sông Sêrêpốk”, ông Chắc cho hay.

Còn theo bà Lan, bình thường quán chỉ mua được cá lăng có trọng lượng từ 4-5kg, còn những con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm có trọng lượng “khủng” như thế này thì chưa bao giờ gặp. “Đây là loại cá quý hiếm nên khi biết tin, quán đã quyết định mua lại với giá 400.000 đồng/kg”, bà Lan cho biết thêm.

Trước đó, vào tháng 5-2015, ông Phạm Văn Hoài (40 tuổi, trú tại buôn Ea Mar, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) cũng câu được 2 con cá lăng đuôi đỏ quý hiếm có trọng lượng 28kg và 18kg.

Văn Thành
.
.
.