Cầu đang xây bất ngờ bị sập chắn ngang sông

Thứ Năm, 11/09/2014, 16:14
Cây cầu bê tông nông thôn có bề ngang 2,2m, dài 28m được xây dựng bắt qua đoạn sông Phú Thuận (ấp Phú Thuận A, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) bất ngờ bị sụp lún, đoạn giữa tim cầu bị chìm hẳn xuống mặt nước.

Sự cố bất ngờ này, xảy ra vào trưa 10/9, khi các công nhân đang di chuyển máy trộn hồ để hoàn thành lớp mặt cầu. Theo nhiều người dân ở địa phương, thời điểm xảy ra sự cố đoạn đỉnh giữa cầu có dấu hiệu hạ thấp bất thường, mố trụ cầu bên trái bị nứt và kéo theo mố cầu bên phải nứt theo. Khoảng 15 phút sau, cầu bắt đầu lún mạnh và đoạn giữa tim cầu chìm hẳn xuống mặt nước. Rất may khi sự cố xảy ra, không có thương vong về người.

Hiện trường vụ cầu sập.

Được biết, cây cầu nông thôn bắt quan đoạn sông Phú Thuận đã khởi công được gần 2 tháng nay và đang dần hoàn thiện để khánh thành, vào ngày 14/10 tới, có tổng kinh phí xây dựng 260 triệu đồng. Trong đó, 130 triệu đồng do nhà tài trợ ở TP Hồ Chí Minh đóng góp, phần còn lại do UBND xã Nhơn Phú xin kinh phí từ huyện Mang Thít đối ứng và được nhà thầu ở địa phương xây dựng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân sập cầu là do thi công phần móng bị yếu. Các trụ cầu đóng xuống đất sình chỉ khoảng 2,5 đến 3m nên chưa đến nền đất cứng. Trong khi đó, phần trên cầu hơn 20 tấn nên không thể chịu lực. Theo ông Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Phú, sau khi xảy ra sự lãnh đạo xã đã làm việc với nhà thầu thi công. Nhà thầu cam kết sẽ bồi thường và làm lại mới hoàn toàn và nhanh chóng tháo dỡ để các phương tiện đường thuỷ lưu thông

Văn Vĩnh - Như Anh
.
.
.