Cầu cạn Pháp Vân từng được cảnh báo nguy cơ mất an toàn

Thứ Sáu, 23/04/2010, 09:54
Theo Đại tá Trần Thùy Phó Giám đốc Công an Hà Nội, qua kiểm tra tài liệu liên quan đến dự án cầu cạn Pháp Vân cho thấy trước khi 4 thanh dầm bị rơi, tư vấn giám sát của Nhật đã từng phát hiện những dấu hiệu không an toàn và đã ra lời cảnh báo với đơn vị thi công.

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp sơ kết quý I của Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội. Theo báo cáo, trong quý I năm 2010, trên toàn thành phố đã xảy ra 214 vụ TNGT, làm 182 người chết và 81 người bị thương.

So với năm 2009 đã giảm cả 3 tiêu chí, vẫn xảy ra tới 40 vụ ùn ứ giao thông , tình  hình ùn tắc thường xảy ra tại 43 điểm. Các địa bàn xảy ra nhiều TNGT nghiêm trọng là Chương Mỹ (18 vụ), Hoàng Mai (13 vụ), Từ Liêm (11 vụ)…

Đáng chú ý, trong quý I trên địa bàn thành phố xảy ra 13 vụ gây TNGT nghiêm trọng, bỏ chạy, trong đó cơ quan Công an đã làm rõ được 8 vụ. Mặc dù TNGT giảm, song tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra nhiều trên các tuyến quốc lộ. 

Cùng đó, hiện tượng đỗ xe ôtô sai quy định còn diễn ra phổ biến; hiện tượng lập bãi giữ xe trái phép, quá giá quy định cũng tái diễn trên nhiều phố, đặc biệt vào cuối giờ chiều.  Bên cạnh đó là tình trạng vi phạm về vệ sinh môi trường tại chân các công trình, đổ trộm phế thải, vận chuyển phế thải, vật liệu xây dựng rời gây bụi bẩn vẫn tồn tại ở đường Quang Trung, Hà Đông; Phạm Hùng; Trần Duy Hưng, QL5, Lĩnh Nam…

Cũng tại buổi họp sơ kết, liên quan đến vụ sập dầm cầu cạn Pháp Vân, Đại tá Trần Thùy - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, để sớm tìm ra nguyên nhân của sự cố này, ngày 22/4, Công an thành phố đã mời Viện Khoa học kỹ thuật (Bộ Xây dựng) cùng vào cuộc để trưng cầu ý kiến. Dự án cầu Thanh Trì là dự án lớn của quốc gia nên trong ngày 22/4, Đoàn cán bộ nghiệm thu công trình Nhà nước cũng sẽ đến hiện trường kiểm tra sự cố.

Đại tá Trần Thùy cũng cho biết thêm, qua kiểm tra tài liệu liên quan đến dự án cầu cạn Pháp Vân cho thấy trước khi 4 thanh dầm bị rơi, tư vấn giám sát của Nhật đã từng phát hiện những dấu hiệu không an toàn và đã ra lời cảnh báo với đơn vị thi công

T.H.
.
.
.