Cầu Thăng Long chỉ được sửa chữa triệt để sau 2014

Thứ Bảy, 29/09/2012, 09:45
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long chỉ có thể tiến hành sau khi tuyến Nhật Tân - Nội Bài đã đưa vào khai thác (cuối 2014) trong điều kiện cầu Thăng Long được tạm thời không sử dụng trong thời gian sửa chữa.
>> Từ 23/10: Phân luồng giao thông cầu Thăng Long

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét xin chủ trương sử dụng vốn vay Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) để nghiên cứu, thực hiện sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long, kinh phí ước tính tổng cộng khoảng 12,5 tỷ đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cuối năm 2009, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng cục Đường bộ sửa chữa toàn bộ mặt cầu Thăng Long. Theo đó, công tác sửa chữa cầu đã tiến hành từ tháng 10 đến tháng 12/2009. Tuy nhiên, ngay sau khi đưa vào khai thác được 2 tháng, mặt cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt, hư hỏng cục bộ gây mất an toàn giao thông.

Nhằm khắc phục hiện trạng hư hỏng, lồi lõm của cầu Thăng Long, trong đợt làm việc từ ngày 14 đến 24/8 vừa qua với Tổng cục Đường bộ, Đoàn tìm hiểu thực tế chuẩn bị Hiệp định vay lần 3 Dự án tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia đã thảo luận cụ thể về lộ trình nghiên cứu sửa chữa khắc phục.

Theo đó, hai bên thống nhất là giải pháp sửa chữa triệt để chỉ có thể tiến hành sau khi tuyến Nhật Tân - Nội Bài đã đưa vào khai thác (cuối 2014) trong điều kiện cầu Thăng Long được tạm thời không sử dụng trong thời gian sửa chữa

Thanh Huyền
.
.
.