Cầu Sông Hàn sẽ quay sớm hơn phục vụ du lịch

Thứ Năm, 17/09/2015, 14:56
Cầu Sông Hàn, TP Đà Nẵng sẽ quay sớm hơn để phục vụ du khách so với giờ quay hiện này là từ 0h đến 1h sáng vào hai ngày cuối tuần.


Ngày 17/9, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, vừa gửi văn bản nêu thông báo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tham mưu UBND thành phố việc thay đổi thời gian quay cầu Sông Hàn theo hướng sớm hơn để tạo thành một sản phẩm du lịch độc đáo phục vụ người dân và du khách.

Năm 2007, cầu quay Sông Hàn gặp sự cố trong 8 giờ trở thành điểm ngắm thú vị của du khách vào ban ngày.

Trước đây, mục đích của việc quay cầu Sông Hàn là phục vụ giao thông đường thủy cho các tàu thuyền qua lại. Sau này để phục vụ du lịch, giờ quay cầu Sông Hàn được điều chỉnh sớm hơn và hiện tại là từ 0h đến 1h sáng vào 2 ngày cuối tuần, trừ khi gió quá cấp 7 không bảo đảm an toàn. Nay, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo thời gian quay cầu Sông Hàn sớm hơn để phục vụ du khách.

Cầu Sông Hàn là loại cầu quay dây văng được xây dựng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1998 và khánh thành tháng 3/2000, bằng sự đóng góp kinh phí của người dân và do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế, thi công.

Viết Nam
.
.
.