Cầu Long Kiển sẽ được khắc phục trong 10 ngày

Thứ Ba, 23/01/2018, 09:14
Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) sẽ khảo sát hiện trường vụ sập cầu Long Kiển và tiến hành đóng cọc bê tông làm mới phần trụ cầu, ráp dàn khung sàn sắt để kết nối lại cây cầu trong vòng 10 ngày giúp người dân trên đường Lê Văn Lương có cầu…đón Tết Nguyên đán

Chiều 22-1, Phó chủ tịch UBND TP Hồ CHí Minh ông Trần Vĩnh Tuyến cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác khắc phục sự cố sập cầu Long Kiển (huyện NHà Bè, TP Hồ Chí Minh). Có mặt tại hiện trường quan sát công nhân đo đạc, cắt nới, lắp ráp trên cây cầu bị gãy, Phó chủ tịch UBND TP đã yêu cầu cơ quan chức năng có liên quan phải khẩn trương triển khai công tác sữ chữa để sớm thông xe cho người dân 2 bên cầu.

Phó Chủ tịch UBND TP TRần Vĩnh Tuyến khảo sát hiện trường vụ sập cầu Long Kiển

Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (Sở GTVT TP) cho biết, sau khi khảo sát theo kế hoạch ngày 24-1 đơn vị thi công sẽ tiến hành đóng cọc bê tông để làm mới lại trụ cầu, hàn nối các khung sắt để sửa chữa nhịp cầu bị gãy do xe tải chở đá gây ra. Dự kiến trong vòng 10 ngày cầu sắt Long Kiển sẽ hoạt động trở lại nối thông tuyến Lê Văn Lương để người dân đón Tết Nguyên đán.

Mố cầu hư hỏng sẽ được gia cố

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu các đơn vị có liên quan gấp rút đền bù giải tỏa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để khỏi công cây cầu Long Kiển mới, chậm nhất là tháng 6-2018 công tác đền bù giải tỏa hoàn tất. Ngoài ra, 3 cây cầu sắt đã xuống cấp (cầu Rạch Đĩa, Rạch Tôm, Rạch Dơi) không đáp ứng được nhu cầu phát triển của thành phố trên đường Lê Văn Lương cũng cần đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa xây dựng các cây cầu mới tại các vị trí này.

Công tác khảo sát và phương án sữa chữa đả hoàn tất

Phó Chủ tịch UBND TP cho hay, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh còn có hàng chục cây cầu sắt tồn tại từ thời Pháp hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Dù được tu bổ nâng cấp nhưng những cây cầu này rất yếu, không đồng bộ không đáp ứng được nhu cầu phát triển nhanh của thành phố. TP đã phân bổ vốn trung hạn để xây dựng mới những cây cầu này nhưng do nguồn vốn còn khó khăn và cần thời gian để triển khai dự án nên tạm thời vẫn chấp nhận sử dụng những cây cầu cũ. 

Chiếc xe ben được trục vớt thành công

Đến năm 2020, TP sẽ nỗ lực đồng bộ các cây cầu, xóa cầu yếu. Trước mắt những cây cầu yếu cần được rà soát, tu bổ, gắn biển cảnh báo, có người trực gác và đặc biệt xử lý nghiêm những người cố tình gây ảnh hưởng đến các cây cầu này.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.