Cặp vợ chồng dự định đi vòng quanh thế giới bằng xe đạp

Thứ Hai, 14/02/2011, 17:40
Ngày 14/2, tại Hà Nội, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại nước ta đã tổ chức họp báo nhân dịp cặp vợ chồng Tây Ban Nha - Việt Nam là anh Guim Teruel và chị Nguyễn Thùy Anh bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới đầu tiên bằng xe đạp sử dụng năng lượng mặt trời.

Tại cuộc họp báo, anh Guim Teruel cho biết: nhằm cổ vũ cho các lợi ích của việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, anh đã bắt đầu chuyến đi một mình vòng quanh thế giới, bắt đầu từ Bắc Kinh -Trung Quốc. Theo hành trình, anh Guim Teruel đã đi được 14.000 km qua 11 nước và vùng lãnh thổ. Khi đến Việt Nam vào năm 2009, Guim Teruel đã được phóng viên VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam Nguyễn Thùy Anh phỏng vấn về hành trình đầy ý nghĩa của anh.

Điều đặc biệt là sau cuộc phỏng vấn đó, Guim Teruel và Nguyễn Thùy Anh đã cưới nhau vào năm 2010. Giờ đây, hành trình vòng quanh thế giới bằng xe đạp điện mặt trời, do cả hai vợ chồng Guim Teruel và Thùy Anh cùng thực hiện, từ Việt Nam đến London -Vương quốc Anh và dự kiến qua 20 quốc gia nữa.

Nguyễn Thùy Anh cho biết, trong quá trình đạp xe, vợ chồng chị sẽ viết bài, sản xuất những clip ngắn trên những chặng đường đi qua và gửi về bản tin phát trên sóng VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam. Nhằm khuyến khích và quảng bá cho việc sử dụng năng lượng sạch, cũng như giảm chi phí khi di chuyển giữa các quốc gia, Guim Teruel và Thùy Anh lên kế hoạch đạp xe trên đường bộ ở mức tối đa, đi qua các nước vào mùa hè và hành lý mang theo ở mức ít nhất có thể.

Được biết, đây là cặp vợ chồng Tây Ban Nha - Việt Nam đầu tiên cổ vũ cho các nguồn năng lượng tái tạo, tinh thần thể thao, cũng như triển khai một dự án, một chuyến đi nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa

Hải Châu
.
.
.