Cấp bằng FC cho người thi đạt sau sát hạch 3 ngày

Thứ Ba, 13/07/2010, 17:50
Ngày 12/7, liên quan đến vấn đề đào tạo cấp giấy pháp lái xe hạng FC, Bộ GTVT đã tiếp tục có Công văn số 4657 gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT, các cơ sở đào đạo, trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng FC.

Công văn nêu rõ: Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở GTVT và cơ quan liên quan phải tập trung thực hiện các nội dung tại Quyết định số 977/QĐ-BGTVT ngày 15/4/2009 phê duyệt đề án tổ chức đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng FC cho người có giấy phép lái xe hạng C, D, E đang điều khiển ôtô đầu kéo sơ mi rơ mooc cũng như Văn bản số 3463/BGTVT-TCCB ngày 28/5/2010.

Bộ GTVT yêu cầu, các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch xây dựng lịch học, sát hạch và thông báo công khai cho người có giấy phép lái xe hạng C, D, E đang điều khiển ôtô đầu kéo sơ mi rơ mooc. Sở GTVT có trách nhiệm phê duyệt lịch học, sát hạch, tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về thời gian cấp bằng, Bộ GTVT nhấn mạnh, đối với đối tượng là những người có giấy phép lái xe hạng C, D, E có thâm niên và số kilomet lái xe an toàn theo quy định 3 năm và 50.000km lái xe an toàn, có thời gian liên tục điều khiển xe đầu kéo dưới 1 năm thì thời gian học hoặc ôn luyện, sát hạch sẽ không quá 3 ngày

Thanh Huyền
.
.
.