Xe khách lại bị ném đá trên Quốc lộ 14

Thứ Tư, 03/06/2015, 10:18
Vào khoảng 21h15 tối 2/6, 2 xe khách của hãng xe Tân Niên (TP Hồ Chí Minh) chạy trên QL14 (đoạn qua xã Đạt Lý, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thì bị một nhóm thanh niên liên tiếp ném đá vào 2 xe khách làm vỡ kính, móp hông xe và làm hành khách hoảng loạn.
Theo ông Phạm Văn Niên, Giám đốc Công ty TNHH MTV Tân Niên cho biết: “Vào thời điểm trên, 2 xe khách của chúng tôi đang lưu thông trên QL14 theo hướng từ thị xã Buôn Hồ - TP Buôn Ma Thuột, khi đi đến gần cổng Nhà máy bia Sài Gòn thuộc địa bàn xã Đạt Lý thì bất ngờ có một nhóm thanh niên đứng trên con lươn giữa đường ném đá tới tấp vào xe. Trong đó một hòn đá có đường kính khoảng 10cm trúng thẳng vào xe khách mang BKS 60B-022.84 khiến tấm kính số 4 bị lủng một lỗ và làm hành khách trên xe vô cùng hoảng sợ”.

“Chưa dừng lại ở đó, khi xe thứ 2 đi phía sau rà thắng định dừng lại thì nhóm thanh niên tiếp ném nhiều cục đá vào hông xe khiến xe bị móp hông, rất may không có hành khách nào bị thương. Sau đó, nhóm thanh niên này nhanh chóng lẩn trốn vào một hẻm tối trong khu dân cư nên nhà xe không thể bắt được”, ông Niên lo lắng cho biết thêm.

Nhà xe Tân Niên bị ném đá vào đêm 2/6 tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà xe đã trình báo với Công an tỉnh Đắk Lắk. Công an tỉnh Đắk Lắk ngay lập tức đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường để ghi nhận tình hình, truy bắt những thanh niên có hành vi ném đá.

Sau một thời gian tạm lắng, nạn ném đá vào xe khách trên QL14 lại tiếp tục tái diễn. Điển hình như vào rạng sáng 1/6, trên QL14 đoạn qua huyện Đắk GLei (tỉnh Kon Tum), 5 xe khách giường nằm đã bị các thanh niên lẩn trốn trong bụi cây ven đường ném đá vào xe khiến nhiều xe bị bể kính, hư hại nặng.

Trước đó, vào tháng 9/2014, nhà xe Cô Hai (TP Hồ Chí Minh) trong khi chạy trên QL14 đoạn qua xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo (tỉnh Đắk Lắk) cũng bị nhiều thanh niên ném đá vào hông xe khiến một hành khách bị hỏng mắt.

Một số nhà xe bị ném đá vào rạng sáng 1/6 tại địa bàn tỉnh Kon Tum.
Theo phản ánh của các tài xế chạy tuyến đường này cho biết, thời gian gần đây, các xe di chuyển qua khu vực các tỉnh Tây Nguyên liên tục bị ném đá, rất nguy hiểm cho hành khách và thiệt hại tài sản của nhà xe. Rất mong lực lượng chức năng có biện pháp tuần tra xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Văn Thành
.
.
.