Sẽ không khởi tố vụ TNGT làm 9 người chết ở Thanh Hóa

Thứ Hai, 26/01/2015, 14:12
Trong 3 giả thiết thì lỗi đều thuộc về lái xe du lịch. Với việc tài xế xe du lịch đã bị chết trong vụ tai nạn, do vậy Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ không khởi tố vụ án. Lái xe tải bị phạt 4 đến 6 triệu đồng vì khiển phương tiện giao thông quá niên hạn.
>> Công điện khẩn về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hoá
Ngày 26/1, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan chức năng sẽ không khởi tố vụ án này.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra đang tập trung điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông theo 3 giả thiết hình sự. Thứ nhất, do tài xế xe mang BKS 37B-010.52 ngủ gật, không làm chủ được tay lái gây ra; thứ 2 sẽ điều tra về giả thiết lỗi kỹ thuật của xe du lịch; thứ 3 xét đến giả thiết lái xe khách đã đánh lái tránh người điều khiển phương tiện giao thông từ trong ngõ đi ra, dẫn đến mất lái đâm vào xe tải chạy ngược chiều.

Tuy nhiên, trong trường hợp thuộc vào một trong 3 giả thiết kể trên thì lỗi cũng thuộc về lái xe du lịch, vì đã chạy với tốc độ cao (khoảng 80 km/giờ), không làm chủ được tay lái nên đã húc vào xe tải chạy ngược chiều.

Với việc tài xế xe du lịch đã bị chết trong vụ tai nạn, do vậy Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ không khởi tố vụ án.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, tài xế điều khiển xe tải đã xử lý tốt tình huống, giảm tốc độ và tránh sát về bên phải theo chiều đi của mình, tuy nhiên do điều khiển phương tiện giao thông quá niên hạn, lái xe tải sẽ bị xử phạt hành chính từ 4 đến 6 triệu đồng, bên cạnh đó sẽ tịch thu phương tiện và tước giấy phép lái xe 60 ngày.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân có người chết 10 triệu đồng/gia đình, hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị thương. Trước đó, Ban An toàn Giao thông tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người thân bị chết trong vụ tai nạn, thăm hỏi, động viên cháu Phương Anh, bị thương trong vụ tai nạn 3 triệu đồng; UBND huyện Như Xuân cũng hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình có người chết.

Hiện Công an Thanh Hóa đang tập trung xác minh, làm rõ nguyên nhân để có kết luận sớm nhất.

P.A.
.
.
.