Cục CSGT chỉ đạo tăng cường đảm bảo TTATGT đường sắt

Thứ Năm, 12/03/2015, 05:06
Ngày 11/3, Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã có điện chỉ đạo Công an các địa phương có đường sắt đi qua, các đội Kiểm tra, giám sát đảm bảo TTATGT đường sắt thuộc Cục triển khai một số biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đường sắt nhằm hạn chế tai nạn.

Cụ thể, Cục CSGT yêu cầu tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người tham gia giao thông. Cảnh báo các nguy cơ và các hành vi vi phạm thường xảy ra tai nạn giao thông, biện pháp phòng tránh, nhất là tai nạn tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt (đường ngang); phối hợp với các Công ty Thông tin tín hiệu đường sắt tăng cường kiểm tra thiết bị thông tin tín hiệu trên các tuyến đường sắt, đặc biệt lưu ý hệ thống tín hiệu Cảnh báo tự động tại đường ngang, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động tốt. Trường hợp thiết bị hỏng phải đề nghị cắm ngay biển báo hiệu hoặc tổ chức lực lượng cảnh giới và có biện pháp khắc phục sửa chữa kịp thời…

Cẩu một toa tàu bị nạn ra khỏi khu vực đường sắt.

Ngoài ra, Cục CSGT đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt phối hợp với Công an, Chính quyền địa phương khảo sát, đánh giá thực trạng đường ngang trên địa bàn; rào đóng các đường ngang trái phép, bố trí người cảnh giới đối với đối với các đường ngang có nguy cơ cao xảy ra tai nạn; giải tỏa các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt đảm bảo tầm nhìn cho lái xe, lái tàu tại các đường cong và các đường ngang qua đường sắt.

Được biết, thời gian qua liên tục xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng. Theo số liệu của Cục CSGT.

Theo số liệu của Cục CSGT, trong chưa đầy hai tháng, từ 16/1/2015 đến 10/3/2015 trên các tuyến đường sắt đã xảy ra 57 vụ tai nạn, làm chết 35 người, bị thương 35 người. So với cùng năm 2014, tăng 3 vụ (57/54=5,6%), tăng 3 người chết (35/32=9,4%), tăng 4 người bị thương (35/31=12,9%). Đặc biệt trong những ngày gần đây đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn gây thiệt hại lớn về người và tài sản…

P. Thủy
.
.
.