Cao ốc The Metropolitan có bệnh nhân cúm A/H1N1

Thứ Ba, 04/08/2009, 09:35
Bệnh nhân là chị Nguyễn Thiên Tr. (42 tuổi), nhân viên phòng hành chính của Công ty Ôtô Toyota Việt Nam có Văn phòng đại diện tại lầu 13, cao ốc The Metropolitan - số 235 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM.

Khoảng 20 nhân viên Công ty vào ngày 3/8 đã được Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) quận 1 lấy danh sách giám sát.

Chị Ngọc Ánh, một trong 20 nhân viên làm việc cùng phòng chị Tr. cho biết: "Vào chiều thứ 6 (31/7) chị Tr. có than mệt mỏi, có triệu chứng sốt nên đã tới Bệnh viện Thống Nhất xin khám bệnh. Sáng nay sau khi có kết quả chính thức khẳng định mắc cúm A/H1N1 nên chị Tr. có gọi điện thoại tới thông báo cho công ty".

Hiện chị Tr. đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Thống Nhất. Ngay sau khi nhận được tin trên, Giám đốc Công ty Toyota đã tổ chức họp toàn thể nhân viên đề nghị mọi người tạm thời nghỉ việc đợi thông tin chỉ đạo. Khi đi làm lại tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang cũng như thực hiện công tác phòng chống cho bản thân và mọi người trong công ty.

17h30' cùng ngày, lực lượng YTDP quận 1 đã thực hiện phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khuôn viên của lầu 13 và lầu 12 tại tòa nhà là nơi có nguy cơ cao nhất có thể lây nhiễm.

Một cán bộ YTDP quận 1 cho biết, tòa nhà có khoảng 50 công ty với 1.500 - 2.000 nhân viên làm việc sinh hoạt. Lượng khách giao dịch hàng ngày trung bình khoảng 1.200 người. Chủ yếu là khách nước ngoài từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hồng Kông… YTDP quận 1 cũng đã cho điều tra dịch tễ tại khu vực quận Tân Phú là nơi bệnh nhân Tr. ngụ cùng gia đình để tìm hiểu và giám sát kịp thời những trường hợp tiếp xúc cũng như tổ chức phun xịt xung quanh khu vực nhà bệnh nhân.

Như vậy sau các tòa cao ốc: Citilight (Võ Thị Sáu, quận 3) và Petro (Lê Duẩn, quận 1, TP HCM) thì đây là tòa cao ốc thứ 3 tại TP HCM phát hiện có người mắc cúmA/H1N1

H.Nga
.
.
.