4 căn nhà bị sạt xuống sông lúc nửa đêm, hàng chục người bỏ chạy

Thứ Sáu, 22/05/2015, 17:19
Khoảng 0h ngày 22/5, hơn 20 người trong 4 căn nhà dọc sông Mương Chuối (ấp 1, xã  Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) hoảng hốt khi nghe cột kèo, tường nhà rung lắc mạnh. Khi mọi người chạy thoát ra khỏi nhà thì phát hiện phần lớn căn nhà của mình bị chuồi xuống sông Mương Chuối.

Ông Phan Văn Cường (chủ nhân của 1 trong 4 căn nhà trên) cho hay, ông Cường cùng vợ con đang ngon giấc thì thấy nền nhà rung lên bần bật, tiếng xé tường và cột kèo kêu lên răng rắc. Ông Cường vùng dậy chạy ra kiểm tra thì thấy một phần căn nhà đã nằm dưới sông Mương Chuối nên bồng bế con cái và kêu vợ chạy ra ngoài.

4 căn nhà bị chuồi xuống sông Mương Chuối.

Rơi vào tình trạng tương tự là ông Phan Văn Thành (42 tuổi, em ông Cường). Ông Thành và vợ đánh thức và bồng bế 5 đứa con chạy ra ngoài khi phần sau nhà bị rơi xuống sông Mương Chuối. Khi mọi người đã thoát ra ngoài an toàn, một số người liều mình vào bên trong 4 căn nhà để di dời tài sản ra ngoài trong khi nền nhà bị hàm ếch ăn sâu vào trong.

Nhận được thông tin, Công an xã Nhơn Đức, dân phòng, dân quân đã có mặt tại hiện trường để ổn định người dân và phụ giúp người dân di dời tài sản ra ngoài. Ngay trong đêm người già, trẻ em được đưa ra ngoài khu vực nguy hiểm và đến Trạm y tế xã Nhơn Đức lánh nạn.

Tại hiện trường 4 căn nhà bị chuồi xuống sông Mương Chuối phóng viên ghi nhận, vụ sạt lở đã ăn sâu vào trong phần đất nơi người dân xây dựng nhà cửa hơn 10m, có tổng chiều dài hơn 50m, có những đoạn phát hiện hàm ếch rộng đục sâu dưới nền nhà. Trung tá Cao Văn Phát- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự  huyện Nhà Bè cho biết, dân quân đã tiến hành tháo dở một số kết cấu của 4 căn nhà để giảm tải để tránh đất tại đây tiếp tục sạt lở và đến chiều cùng ngày công tác tháo dỡ đã hoàn tất. Điện lực và công ty cấp nước cũng đang hoàn tất nốt một số công đoạn để nối lại điện và nước cho người dân khu vực này sinh hoạt.

Sau khi sự cố xảy ra, phía địa phương cũng hộ trợ mỗi gia đình có nhà bị thiệt hại 1 triệu đồng để người dân ổn định cuộc sống trước mắt. Vì dọc tuyến sông Mương Chuối tại ấp 1 xã Nhơn Đức này là điểm đen về sạt lở nên chính quyền địa phương cũng đang họp bàn phương án di dời các hộ dân ở đây.  

Nghinh Phong
.
.
.