Đang làm rõ cháu bé 3 tuổi tử vong chưa rõ nguyên nhân

Thứ Năm, 09/04/2015, 19:23
Ngày 9/4, cơ quan chức năng liên quan huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đang tìm hiểu làm rõ nguyên nhân cái chết đáng thương của bé trai Đặng Đình Q (3 tuổi), con anh Đặng Đình Nam (41 tuổi), trú xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà. 

Được biết, vào lúc khoảng 21h ngày 8/4, cháu Q bị sốt nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà để chữa trị. Khi cháu vào viện có biểu hiện khó thở, người tím tái và lên cơn co giật nên các y bác sỹ bệnh viện đã đưa vào phòng cấp cứu.

Tại đây, cháu được các bác sỹ chẩn đoán bị viêm phổi nặng nên đã cho thở ô xy và tiến hành tiêm thuốc.  Sau mũi tiêm thứ nhất, cháu có biểu hiện khó thở, tim đập rời rạc nên phải bóp bóng, ép tim và tiếp đó đội ngũ y bác sỹ kíp trực cho tiêm thêm thuốc vào tĩnh mạch và lại tiếp tục cho bóp bóng, ép tim. Tuy nhiên, đến khoảng 21 giờ 25 phút thì cháu bé đã tử vong.

Bước đầu, đội ngũ y bác sỹ kíp trực khẳng định: việc điều trị cho cháu Q đã chính xác trong việc chẩn đoán và dùng thuốc theo đúng phác đồ điều trị. Trong lúc đó, gia đình bệnh nhân lại cho rằng bé tử vong có thể là do sốc thuốc.

Sông Lam
.
.
.