Dân lại chặn xe tải chở đá ra vào mỏ Tân Cang

Thứ Ba, 27/01/2015, 15:09
Chiều ngày 26/1 nhiều người dân tại ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) lại một lần nữa lập hàng rào chắn bằng đá, vỏ xe, thùng phuy và giăng băng rôn ngang đường Đinh Quang Ân chặn xe tải chở đá ra vào từ mỏ Tân Cang.

Trên băng rôn, người dân yêu cầu cấm xe tải hoạt động từ 20h đến 6h sáng, yêu cầu bảo dưỡng đường và tài xế xe tải chạy đúng tốc độ 20km/h.

Đây là đoạn đường từng có nhiều lần người dân bức xúc, tự lập rào chắn cản trở xe tải ra vào mỏ đá Tân Cang. Theo người dân, xe tải đã cày phá nát đường gây ra bụi bặm mù mịt và trơn trợt khiến các phương tiện khác dễ gặp tai nạn khi lưu thông triên đoạn đường này.

Đường Đinh Quang Ân thi công sửa chữa từ tháng 9/2014 vẫn chưa hoàn thành.

Vào tháng 9/2014, bảy DN đang khai thác đá trong khu vực mỏ Tân Cang đã góp kinh phí thi công sửa chữa lại con đường này với chi phí khoảng 3 tỷ đồng.

Theo thiết kế, một số đoạn đường bị hư hỏng sẽ được nâng cấp bằng bê tông và xây dựng hệ thống mương thoát nước ở hai bên lề đường. Công ty CP xây dựng công trình 610, đảm trách thi công và dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2014.

Nhưng đến nay con đường vẫn chưa hoàn thiện, nạn phá đường tái diễn, lầy lội, bụi bặm mù mịt khiến người dân bức xúc. Đặc biệt vào thời gian giáp Tết, mật độ xe tải cao hơn, nhu cầu đi lại của người dân cũng cao hơn nhưng đoạn đường thi công vẫn còn nằm ì ạch rất dễ gây TNGT và ô nhiễm nặng nề.  

Ông Nguyễn Tuệ - một người dân sống gần đoạn đường - bức xúc cho biết: “Các chủ mỏ đá không thực hiện cam kết, họ hứa hạn chót sẽ bàn giao đường là 31/12/2014 nhưng đến giờ nay vẫn chưa”.

 Nay người dân lập rào chắn, giăng băng rôn cấm xe tải chở đá.

Vào chiều ngày 26/1, trên đường Đinh Quang Ân, một xe ben chở đá BKS 60L- 8959 chạy từ ấp Hương Phước hướng ra QL 51 tránh một xe ben chạy ngược chiều đã quẹt vào một người dân chạy xe đạp điện làm ngã xuống đường, bị bánh xe ben cán qua người tử vong. Sau vụ tai nạn, tài xế đã trốn khỏi hiện trường.

Đến 21h30, sau khi xã vận động, người dân đã cho các xe chở đá đi đổ, còn các xe khác cương quyết không cho vào mỏ đá.

Châu Hoàng
.
.
.