Đảm bảo an toàn cho các hoạt động khai mạc liên hoan du lịch Đồ Sơn Biển gọi 2015

Thứ Năm, 30/04/2015, 22:59
Tối 30/4, UBND quận Đồ Sơn sẽ tổ chức khai mạc “Liên hoan du lịch Đồ Sơn Biển gọi 2015” với rất nhiều các hoạt động liên hoan phong phú đa đang.

Ngay từ 2 ngày trước, số lượng khách du lịch đổ về khu vực Đồ Sơn đã rất đông, tăng đột biến so với những năm trước. Các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ trong khu vực đã chật cứng người, giá thuê phòng dao động tăng khá cao, từ 600.000 đến 1.000.000 đồng/ 1 ngày đêm, đi theo đó, giá các mặt hàng thực phẩm đặc biệt là hải sản tăng theo.

Du khách tại bãi biển khu II.

UBND quận chỉ đạo các cơ quan quản lý du lịch và thị trường triển khai thường xuyên công tác kiểm tra xử lý các nhà hàng, khách sạn có hành vi lợi dụng mùa du lịch để tăng giá, chặt chém du khách. Thượng tá Trần Tiến Quang - trưởng Công an quận Đồ Sơn trao đổi với chúng tôi về công tác bảo đảm ANTT và TTATGT, Công an quận đã triển khai 100% quân số, phối hợp với trên 100 cán bộ chiến sĩ các đơn vị nghiệp vụ CATP tăng cường, các ban ngành chức năng thực hiện các phương án nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, các đại biểu và người dân đến dự liên hoan.

Cụ thể, về TTATGT, các đường chính dẫn về khu du lịch như đường 353, các đường nội quận đã được phân luồng hợp lý để tránh ùn tắc, các điểm đỗ xe được bố trí hợp lý để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, đặc biệt trong thời gian diễn ra lễ khai mạc, khu vực Quảng trường Biển ở Khu I Đồ Sơn được phong tỏa mặt bằng, tất cả các đường vào ra đều có lực lượng CSGT thường trực chỉ dẫn cho du khách.

Du khách xả rác tại bãi biển.

Trong 3 ngày qua, trên địa bàn kông xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, tình trạng ùn tắc cục bộ ít xảy ra. Về công tác bảo đảm ANTT, do làm tốt công tác quản lý địa bàn nên vào đầu mùa du lịch năm nay ANTT được giữ vững, không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng. Các đối tượng lưu manh, trộm cắp ít có cơ hội hoạt động, các chủ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đã được lực lượng Công an trực tiếp tuyên truyền các biện pháp phòng chống tội phạm từ đó chính họ có trách nhiệm nhắc nhở các du khách đề cao cảnh giác. Không có hiện tượng các du khách bị mất các tài sản có giá trị.

Đi đối với công tác bảo đảm ANTT và TTATGT, công tác cứu hộ cứu nạn tại các bãi biển được đặc biệt chú trọng, UBND quận tăng cường người và phương tiện thường trực liên tục tại các bãi tắm để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Các công ty kinh doanh du lịch có bãi tắm trên địa bàn cũng thực hiện nghiêm túc công tác thường trực cứu hộ cứu nạn theo quy định. Về công tác vệ sinh môi trường khu du lịch, UBND quận và các ngành chức năng đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp giữ vệ sinh môi trường khu du lịch như tăng cường nhân lực, phương tiện thu gom rác thải. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên tại nhiều khu vực còn nhiều người dân, làm dịch vụ và du khách thiếu ý thức xả rác bừa bãi, đặc biệt như ở một số bãi tắm khu I, khu II công nhân công ty môi trường đô thị Đồ Sơn đã phải rất vất vả trong công tác thu gom.

Văn Thịnh
.
.
.