Đã tìm thấy thi thể thuyền viên vụ lật tàu đánh cá ở biển Cần Giờ

Thứ Tư, 24/12/2014, 21:01
Thượng tá Nguyễn Văn Minh - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Hòa (Cần Giờ, TP HCM) cho biết, liên quan đến vụ lật tàu đánh cá ngày 22/12, trưa nay, tàu biên phòng đã phát hiện và đưa thi thể nạn nhân mất tích vào đất liền.

Thi thể được xác định là anh Trương Đức Hậu (31 tuổi) bị mất tích do vướng vào lưới đánh cá sau khi tàu bị lật úp.

Sáng 22/12, tàu đánh cá của anh Trần Công Hùng (36 tuổi, ngụ Cần Giờ) cùng 6 thuyền viên ra khơi đánh cá tại khu vực ở khu vực huyện Bình Đại, Bến Tre (đoạn giáp với khu vực Cồn Ngựa và Cồn Thu, huyện Cần Giờ).

Đến khoảng 16h, trong lúc đang kéo lưới, thuyền của anh Hùng bị sóng lớn đánh khiến chiếc tàu lật úp. Anh Hậu do đang kéo lưới nên bị vướng và lưới và bị sóng nhấn chìm mất tích. 6 thuyền viên trên tàu bám được vào các thùng xốp, thùng đựng cá, can nhựa và trôi  lênh đênh trên biển khoảng 10 hải lý thì bám được vào một chòi đóng đáy. 5 người leo được lên trên chòi riêng thuyền viên Trần Văn Sang bị trôi ra xa.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Đồn Biên phòng Long Hòa đã phát tín hiệu cứu nạn cho các ngư dân đánh bắt gần đó để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành tìm kiếm. Khoảng 3h sáng ngày 23/12, anh Sang được một thuyền của ngư dân tìm thấy và đến 12h cùng ngày, 5 ngư khác cũng được phát hiện và đưa vào bờ an toàn.
Thi thể thuyền viên xấu số vừa tìm thấy được giao cho người nhà làm thủ tục mai táng.

Vì còn anh Hậu bị mất tích nên sáng 24/12, Đồn Biên phòng Long Hòa đã triển khai lực lượng với 4 tàu (2 tàu của Hải đội 2, 1 tàu kiểm ngư và 1 tàu của ngư dân) tiếp tục tìm kiếm tại khu vực Cồn Thu và Cồn Ngựa và đến 11h, một số ngư dân đánh cá phát hiện thi thể anh Hậu bị vướng trong lưới đánh cá gần khu vực Cửa Đại (Bến Tre), cách vị trí thuyền đánh cá bị lật khoảng 10 hải lý.

Thượng tá Minh cho hay, khu vực thuyền đánh cá bị lật úp là khu vực nguy hiểm có dòng nước xoáy và gió lớn. Đây là nơi mà chiếc cano bị chìm hồi tháng 8/2013 làm 9 người thiệt mạng. Tuy nhiên khu vực này có nhiều cá nên các ngư dân bất chấp nguy hiểm, bất chấp cảnh báo đến đây đánh bắt.

Nghinh Phong
.
.
.