Xe tải vượt ẩu gây tai nạn, lái tàu bị kẹt cứng 2 chân trong Cabin

Thứ Ba, 19/05/2015, 17:32
Ngày 19/5/2015, bác sĩ Lê Văn Tuấn, Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ của Khoa này vừa thực hiện phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị chấn thương nguy kịch do tai nạn giao thông. Bệnh nhân là Đặng Quang Hiển (37 tuổi, ngụ tại khu phố 3, phường Thống Nhất, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, bệnh nhân Hiển được BV Đồng Nai chuyển tới Chợ Rẫy vào khoảng 21 h 35 phút ngày 17/5, với chẩn đoán đa chấn thương, sốc, mất máu và choáng do chấn thương.

Qua các xét nghiệm liên quan, chụp Citi, X - Quang…cho thấy, ngoài việc bị choáng do mất máu, chấn thương, bệnh nhân còn bị gẫy hở độ 2 vùng hai cẳng chân. 

Theo lời kể của bệnh nhân, anh là nhân viên lái tàu Bắc - Nam (SE22) thuộc Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn. Vào khoảng 13h ngày 17/5 khi đang thực hiện nhiệm vụ lái tàu cho hành trình TP Hồ Chí Minh – Bình Thuận, khi tới địa phận có chắn ngang với khu vực đường dân sinh thuộc xã Long Khánh - Bảo Chánh - Đồng Nai, dù đã có đèn báo và chuông reo báo hiệu có tàu hoả chạy qua, tuy nhiên một chiếc xe tải đã cố tình vượt qua đường cắt ngang này, đúng lúc phần đầu tàu của anh chạy tới. Cú va chạm rất mạnh đã xảy ra giữa phần đầu tàu và phần đuôi xe tải trên.

Bệnh nhân Hiển đang kể lại vụ việc xảy ra.

Theo BS Tuấn, vụ va chạm khiến 2 chân của bệnh nhân Hiển bị kẹt cứng trong cabin của tàu, gây gẫy 2 cẳng chân và bệnh nhân không tự rút chân ra được.

Khi tàu dừng lại, nhờ người dân ven đường mang máy cắt sắt tới trợ giúp, anh Hiển mới rút được 2 chân ra nhưng chính vì vậy, nguy cơ nhiễm trùng rất cao ở vết thương.

Chẩn đoán của ê kíp trực, bệnh nhân bị sốc do đa chấn thương, chấn thương đầu, ngực, và chấn thương kín. Đặc biệt là gẫy hở phức tạp hai cẳng chân.

Sau khi được hồi sức tích cực, bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật cắt lọc và làm cố định ngoài cho chân phải, mổ cắt lọc, đặt nẹp bột cho chân trái. Trước đó cũng được thực hiện phẫu thuật dẫn lưu màng phổi phải.

Trưa 19/5, kết quả sau mổ dẫn lưu phổi thông tốt. Tuy nhiên, hiện các bác sĩ rất lo ngại cho vết thương vùng cổ chân phải nguy cơ nhiễm trùng cao do có nhiều dị vật là bụi, cát, gỉ sắt… dính phải khi bị gẫy.

Bệnh nhân bị thương nặng nhất là hai chân, đang được chăm sóc theo dõi chống nhiễm trùng.

Tiếp xúc với chúng tôi trưa ngày 19/5, anh Hiển khẳng định, khu vực đường cắt ngang nơi xảy ra tai nạn rõ ràng có đèn cảnh báo, có đổ chuông, nhưng người tài xế xe tải BKS 60L - 5557 (hiện chưa rõ người điều khiển) cố vượt qua đường sắt nhưng không được nên đã gây ra vụ tai nạn trên.

Trên toa tàu, gần khu vực anh Hiển ngồi lái tàu lúc đó còn có 2 người khác cũng bị thương. Một phụ lái bị va đập, chấn thương nhẹ, và một thực tập sinh lái tàu cũng bị gẫy 1 chân, hai người này vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện Đồng Nai.

Được biết, ngay sau vụ tai nạn, đoàn tàu cũng được kéo ngược trở lại phía ga thị xã Long Khánh (Đồng Nai) để sửa chữa. Riêng tài xế xe tải cũng bị thương nhẹ, đã rời khỏi hiện trường.

Huyền Nga
.
.
.