Trao giải Cuộc thi Tuổi trẻ với sáng kiến vì môi trường bền vững

Thứ Sáu, 19/12/2014, 01:06
Ngày 18/12, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường và Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Tuổi trẻ với sáng kiến vì môi trường bền vững.

Cuộc thi đã nhận được gần 2.000 tác phẩm của hơn 2.500 tác giả từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước.  Các tác phẩm dự thi phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện, được chia thành ba nhóm chính, đó là các ý tưởng, sáng kiến, mô hình của giới trẻ về truyền thông bảo vệ môi trường, giáo dục môi trường, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động cùng bảo vệ môi trường; các ý tưởng sáng kiến, mô hình của giới trẻ về thu gom, xử lý rác thải, chất thải; các ý tưởng, mô hình về bảo tồn đa dạng sinh học, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó biến đổi khí hậu, tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả; giảm ô nhiễm môi trường nước, bảo vệ sinh thái biển...

Ban giám khảo chấm thi và thống nhất lựa chọn được 20 tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm Hệ thống Biogas từ thức ăn thừa và trồng rau sạch bằng bã thải Biogas. Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải nhất, 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm và 4 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Các tác phẩm tiêu biểu của Cuộc thi sẽ được đăng tải trên các website của Tổng cục Môi trường, Mạng lưới Thế hệ xanh Việt Nam, fanpage của Cuộc thi, fanpage của Mạng lưới Thế hệ xanh Việt Nam và trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

Hải Châu
.
.
.