Tôn vinh những hy sinh thầm lặng của thanh niên xung phong

Thứ Sáu, 10/07/2015, 13:58
Sáng 10/7, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi gặp mặt đại biểu cựu thanh niên xung phong (TNXP) qua các thời kỳ.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đinh La Thăng, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT cùng lãnh đạo một số bộ, ngành. Đặc biệt, tới dự buổi gặp mặt có gần 300 đại biểu đại diện cựu TNXP ngành GTVT qua các thời kỳ. 

Gặp mặt các cựu TNXP, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng bày tỏ lòng tự hào, thành kính, biết ơn đối với những hy sinh, đóng góp to lớn của các thế hệ TNXP.

Cũng tại buổi lễ, Bộ GTVT đã dành 700 sổ tiết kiệm trị giá 3,5 tỷ đồng và 70 căn nhà tình nghĩa trị giá 4,2 tỷ đồng cho các cựu TNXP.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, nói đến TNXP là nói đến sự hy sinh cao cả liên tục và rất thầm lặng. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ tình cảm sâu sắc, sự biết ơn vô hạn với những đóng góp hy sinh của lực lượng TNXP. 

Đồng thời, đồng chí cũng khẳng định, MTTQ sẽ làm hết sức mình để ghi nhận và noi gương chiến đấu, lập công của các TNXP, cùng với ngành lao động – thương binh – xã hội và các ngành khác, chăm lo chính sách cho các cựu TNXP. 

Năm qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến nay 63 tỉnh thành phố đã tiến hành tổng rà soát với sự tham gia của MTTQ, Hội CCB binh, Hội chất độc da cam, Hội phụ nữ… đã rà soát được hơn 2 triệu trường hợp qua các thời kỳ. Đặc biệt, lần này đã có 673.000 người xưa nay chưa được làm hồ sơ, đã đăng ký làm hồ sơ, trong đó có 16.466 cựu TNXP. Việc này sẽ hoàn thiện tiếp tục vào tháng 9 năm nay, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh.

Thanh Huyền
.
.
.