Thuê người chặt cành cây vì che khuất biển hiệu công ty

Chủ Nhật, 24/05/2015, 15:48
Sáng 24/5, người dân phát hiện tại ngã tư phố Hàng Bài - Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm (trước cửa số nhà 18 Hàng Bài), Hà Nội, một cây sấu đã bị cắt tỉa toàn bộ cành ở phần ngọn, hiện cây chỉ còn lại thân (đường kính khoảng 25cm, chiều cao khoảng 6m đến 7m đang phát triển bình thường). 

Một số bảo vệ cửa hàng kinh doanh gần đó cho biết, tối 21 và tối 22/5 xuất hiện 2 thanh niên trèo lên cây sấu dùng cưa và dao cắt tỉa toàn bộ số cành và ngọn, tuy đã bị người qua đường phản ứng nhưng 2 thanh niên này vẫn chặt tỉa…

Những cành của cây sấu đã bị chặt trước cửa số nhà 18 Hàng Bài

Trao đổi với PV Báo CAND, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Ngày 22/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhận được tin báo về vụ chặt tỉa cành sấu trên vỉa hè trước cửa số 18 Hàng Bài. Ngay sau đó Công an quận đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành điều tra xác minh.

Biển hiệu công ty trước cửa số nhà 28 Hai Bà Trưng đã bị che lại (x).

Kết quả cho thấy từ năm 2012 đến nay, Công ty cổ phần Sunlogo thuê tầng 3 số nhà 28 Hai Bà Trưng treo biển hiệu công ty (hiện biển hiệu đã bị che kín). Người đại diện pháp nhân cho công ty là Trần Diệu Hương, trú tại Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội làm Phó Giám đốc; Lê Ngọc Minh, trú tại Nguyễn Cao, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội là nhân viên công ty. Do văn phòng thuê ở tầng 3, phía dưới có cây sấu, cành lá sum suê, che khuất một phần biển hiệu công ty… nên Hương đã bàn bạc và chỉ đạo Minh phải thuê người chặt tỉa cành lá. Do vậy tối 20 và 21/5, Minh đã thuê 2 lao động tự do đến chặt tỉa cành cây sấu này chỉ để lại phần thân, còn toàn bộ cành, lá đã bị các đối tượng chặt bỏ.

Đến tối 23/5,Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành lấy lời khai Trần Diệu Hương, Lê Ngọc Minh tại Cơ quan Công an và các đối tượng đã khai nhận rõ hành vi xâm phạm cây xanh là do lợi ích cá nhân.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang xem xét và đề xuất hình thức xử lý 2 đối tượng nêu trên theo quy định của pháp luật. 

Đào Minh Khoa
.
.
.