Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý xe ô tô khách vi phạm.

Thứ Hai, 04/05/2015, 18:14
Để đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, trạm CSGT QL 1A thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa đã  huy động lực lượng thành lập nhiều chốt, tuần tra lưu động trên tuyến làm công tác đảm bảo TTATGT và đã xử lý nhiều trường hợp xe ô tô chở khách vi phạm chở quá số người quy định…

Sáng ngày 3/5 là ngày nghỉ cuối cùng của đợt nghỉ lễ trên QL 1A, lưu lượng người và phương tiện xe ô tô đã gia tăng đột biến, trong đó chủ yếu là xe ô tô chở khách đi các tỉnh phía Bắc. Để đảm bảo TTATGT không để xảy ra ùn tắc, va chạm và TNGT, trạm CSGT QL 1A đã huy động CBCS tăng cường công tác TTKS và xử lý các trường hợp vi phạm. 

Hành khách mệt mỏi trên những chuyến xe nhồi nhét.

Điển hình là xe ô khách mang biển kiểm soát 36B.00287 của nhà xe Thượng Mai chạy tuyến Như Xuân-Hà Nội, khi thấy lực lượng CSGT ra tín hiệu kiểm tra, lái xe đã không chấp hành mà điều khiển xe chạy vào thôn Lai Thành phường Đông Hải, TPTH. Lực lượng tuần tra đã truy đuổi bắt giữ, qua kiểm tra trên xe chở 73 người, trong khi đó số ghế đăng ký chỉ  được phép chở 47 người.

Còn tại Km 298 QL 1A đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, tổ tuần tra cũng phát hiện xe ô khách biển kiểm soát 36B.00718 của nhà xe Đoàn Thúy chạy tuyến Nghi Sơn-Hà Nội, qua kiểm tra xe chỉ được phép chở 42 người, nhưng chủ xe đã nhồi nhét khách lên 111 người. Tất cả các vi phạm này, đều được lực lượng CSGT xử lý nghiêm lái xe và chủ xe, yêu cầu đưa xe về bến để  san tải.

Thái Thanh
.
.
.