Tặng 500 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học TP HCM

Thứ Bảy, 25/04/2015, 15:03
Đây là chương trình trong Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 3 của Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề “Trẻ em và an toàn giao thông” và được Đại sứ quán Thụy Điển phối hợp với Qũy phòng chống thương vong châu Á (AIP) thực hiện. 500 mũ bảo hiểm đạt chất lượng đã được tặng cho các học sinh tiểu học ở TP HCM.

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Camilla Mellander cho biết: “Người dân Thụy Điển đội mũ bảo hiểm ngay cả khi đi xe đạp. Đơn giản vì đây là phương pháp bảo vệ tính mạng khi có tai nạn giao thông xảy ra. Tôi kêu gọi các bạn nhắc nhở cho bạn bè và giao đình luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và xe đạp điện. Là các bậc cha mẹ, chúng ta cần ngăn chặn các ca chấn thương sọ não xảy ra với con em mình”.

Chương trình tặng mũ bảo hiểm nhằm chuyển tải thông điệp an toàn giao thông cho trẻ em.

Theo thống kê, hằng năm có khoảng 22.000 trường hợp tử vong do chấn thương gây ra bởi tai nạn giao thông. Người đi xe máy chiếm 58% các ca tử vong, trong đó có tới 78% bị chấn thương ở vùng đầu.

Một nghịch lý đang diễn ra, trong khi tỷ lệ người lớn tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm khá cao thì việc đội mũ bảo hiểm ở trẻ em còn rất thấp.

Nghiên cứu của quỹ AIP cho thấy thời điểm tháng 3/2014 chỉ có 38% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Năm 2015, Việt Nam hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em lên 80% trên toàn quốc.

H.C.
.
.
.