TPHCM: Cháy nhà trong hẻm chứa hàng trăm thùng sơn, hai người bung cửa thoát nạn

Thứ Năm, 23/04/2015, 06:16
Khoảng 17h ngày 22/4, nhiều người dân sống trên đường Hậu Giang hoảng hốt bỏ chạy và di dời tài sản ra ngoài khi đám cháy bùng phát dữ dội tại căn nhà một trệt, hai lầu số 593A/1 Hậu Giang, phường 11, quận 6 do bà Lê Thị An làm chủ.

Mọi người huy động bình chữa cháy mini xông vào đám cháy dập lửa thì phát hiện có hai người trong nhà bung cửa thoát ra ngoài. Bên trong hiện trường nơi chứa hàng trăm thùng sơn,  mùi xăng, sơn tỏa ra nồng nặc, nhiều tiếng nổ phát ra từ ba xe gắn máy dựng bên trong nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể khống chế.

Nguy cơ đám cháy lan ra toàn bộ căn nhà và bén vào các cửa hàng bán sơn trên đường Hậu Giang rất lớn nên Phòng Cảnh sát PCCC quận 6 đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 35 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Một đoạn đường Hậu Giang dài hơn 300m được CSGT, CS113, công an phường, dân phòng, BVDP… phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy. Hàng trăm người hiếu kỳ đã dừng xe theo dõi chữa cháy nên gây ùn ứ tuyến đường này.

 Khu vực cháy nằm trong hẻm bị khói đen phủ kín nên các chiến sĩ  chữa cháy phải dùng mặt nạ dưỡng khí mới có thể tiếp cận. Các thùng sơn chứa bên trong căn nhà liên tục phát nổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Sau 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, tầng trệt căn nhà có diện tích hơn 20m2 chứa hàng trăm thùng sơn và 3 xe gắn máy bị cháy rụi. Các tầng trên của căn nhà cũng bị ảnh hưởng, nhiều tài sản bị hư hỏng.

Cùng thời điểm trên, nhiều người dân nghe 2 tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hai của ngôi nhà số 195/196, Trần Văn Đang, phường 11, quận 3.  4 xe chữa cháy và hơn 30 cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 3  đã có mặt hiện trường nhanh chóng triển khai phương án dập lửa. Sau  20 phút sau đám cháy đã được dập tắt. Ngọn lửa đã làm cháy rụi tầng 2 và nhiều tài sản chứa bên trong. Được biết căn nhà trên do bà Phạm Thị Cúc (sinh năm 1935) làm chủ. Lúc xảy ra cháy, nghe mọi người tri hô bà Cúc đã nhanh chân thoát ra ngoài.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy tại quận 6 và quận 3:

M.Đức
.
.
.