TP HCM đầu tư 420 tỷ đồng xây thêm 1 nhà văn hóa sinh viên

Thứ Ba, 30/12/2014, 15:03
Nhà Văn hóa Sinh viên TP tại Đại học Quốc gia TP HCM được đầu tư 420 tỷ đồng, bao gồm 7 tầng, có diện tích xây dựng là 30.000 m2.

Ngày 30/12, công trình Nhà văn hóa sinh viên TP HCM chính thức khởi công tại Khu Trung tâm Dịch vụ công cộng 1- Đại học Quốc gia TP HCM. Đây là một trong những công trình trọng điểm được Thành ủy, UBND thành phố hỗ trợ và là Nhà văn hóa sinh viên thứ 2 của thành phố.

Nhà Văn hóa Sinh viên TP tại Đại học Quốc gia TP HCM được đầu tư 420 tỷ đồng, bao gồm 7 tầng, có diện tích xây dựng là 30.000 m2. Nhà văn hóa có hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại và dịch vụ tiện nghi: phòng hội thảo, hội trường, phòng tin học, phòng thu, phòng tập hát, nhà hát, năng khiếu, nữ công gia chánh, tư vấn, tập kịch, khiêu vũ, ngoại ngữ, tập thể dục, thư viện, các sân thể thao đa chức năng và nơi sinh hoạt của các Câu lạc bộ/Đội/Nhóm, sân khấu ngoài trời…

Sau khi đi vào hoạt động, công trình sẽ là một trung tâm sinh hoạt về văn hóa - giáo dục, đủ tiêu chuẩn để phục vụ nhu cầu về sinh hoạt văn hóa, thể thao, giáo dục của sinh viên trên địa bàn TP HCM đặc biệt, là sinh viên đang học tập tại khu vực quận 9, Thủ Đức và các khu vực lân cận.

Đây cũng là địa chỉ giúp sinh viên có thêm môi trường để học tập, chăm lo cho sinh viên thông qua các hình thức tư vấn miễn phí về pháp luật, sức khỏe và việc làm. Trong đó, Nhà vinh danh sinh viên nằm trong khuôn viên Nhà Văn hóa Sinh viên sẽ là nơi tuyên dương các gương mặt sinh viên tiêu biểu của thành phố.

Dự kiến, Nhà văn hóa sinh viên thành phố tại Đại học Quốc gia TP HCM đi vào hoạt động trong Quý II năm 2016.

N.H.
.
.
.