Tăng cường bác sĩ giỏi cấp cứu, điều trị các nạn nhân vụ tai nạn tại Hải Dương và Thanh Hóa

Thứ Năm, 06/08/2015, 16:49
Vào 20h ngày 5/8, trong chương trình biểu diễn xiếc lưu động do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức ở khu đô thị phía Đông Nam Cường, trên đường Thanh Niên kéo dài, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, đã xảy ra vụ sập một phần hàng ghế khán giả. Theo thông tin ban đầu báo cáo qua đường dây nóng, Sở Y tế Hải Dương đã nhanh chóng điều độngcác bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Hòa Bình và Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương lập tức có mặt để cấp cứu người bị nạn.
Ngày 6/8, Bộ Y tế  cho biết: Ngay khi nhận thông tin, Bộ Y tế và và Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Hải Dương tiếp tục nắm bắt để chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện, phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất. Bộ Y tế cũng nhấn mạnh: quá trình cấp cứu, điều trị, Sở Y tế Hải Dương sớm tổng hợp báo cáo danh sách người bị nạn, diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn, nếu cần, phải đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế để bảo đảm công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa hiệu quả.

Cũng ngày 5/8, vào khoảng 22h, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân là do giao lưu đốt lửa trại. Theo Sở Y tế Thanh Hóa, người bị nạn đều là các cháu học sinh từ 16 tuổi trở xuống và đã được các bệnh viện trên địa bàn tiếp nhận cấp cứu 68 người bị tai nạn bỏng độ I, phối hợp chuyển 1 trường hợp nặng đến bệnh viện tuyến TW.

 Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế Thanh Hóa cử các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, tiếp tục có các biện pháp tốt nhất để cấp cứu, điều trị bệnh nhân và trong trường hợp cần hỗ trợ giúp đỡ, phải báo cáo, đề xuất Bộ Y tế để bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị được tốt nhất.

Thanh Hằng
.
.
.