Sai phạm trong liên kết đào tạo, 2 trường đại học bị phạt

Thứ Tư, 28/01/2015, 19:01
Ngày 28/1, tin từ Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã có kết luận về xử lý sai phạm trong hoạt động liên kết đào tạo liên thông theo địa chỉ giữa trường ĐH Y Dược - ĐH Thái Nguyên và Trường ĐH Y Dược Hải Phòng.

Trong quá trình thực hiện, hai trường có sai phạm, Bộ GD&ĐT đang tiến hành thanh tra, trong đó đề xuất xử lý nghiêm trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân liên quan.

Đối với 22 sinh viên lớp 10D mà Trường ĐH Y Dược – ĐH Thái Nguyên đã đình chỉ thi tốt nghiệp tháng 11/2014 vừa qua, giao Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược – ĐH Thái Nguyên chủ trì, phối hợp với Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Hải Phòng xử lý, buộc thôi học đối với trường hợp dùng bằng trung cấp chuyên nghiệp giả để dự thi và nhập học; kỷ luật đình chỉ học tập 1 năm đối với sinh viên có hành vi giả mạo giấy tờ để xác định thời hạn công tác không đúng thực tế.

Do quy định về đào tạo liên thông đã thay đổi nên không xử lý sinh viên thiếu thời gian công tác nếu không giả mạo giấy tờ. Đối với các sinh viên khác của các lớp 10D, 11 D và 13D, yêu cầu Hiệu trưởng 2 trường rà soát cụ thể từng trường hợp.

T.Uyên
.
.
.