Dự phòng cho phụ nữ âm tính

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Thứ Hai, 09/03/2015, 11:22
Với mục đích cung cấp kiến thức và nâng cao hiểu biết về các các bệnh lây qua đường tình dục cũng như HIV/AIDS, ngày 7/3/2015 tại Hà Nội đã diễn ra tập huấn thảo luận chủ đề lần 1 “Dự phòng cho phụ nữ âm tính”, được tổ chức bởi Câu lạc bộ Mặt Trời Của Bé. 20 phụ nữ âm tính cùng 20 bạn tình là nam giới đã được mời đến tham gia. Ngoài ra chương trình có sự góp mặt của đại diện nhà tài trợ AHF, đại diện Hội phòng chống HIV/AIDS TP Hà Nội.

Trong thực tế có rất nhiều quan điểm sai lầm về con đường lây nhiễm HIV, lại thêm sự kỳ thị, điều này đã khiến cho những người sống chung với HIV bị xa lánh. Nếu những quan điểm này được làm sáng tỏ, sự e sợ lây bệnh vô lý không còn, những người sống chung với HIV sẽ nhận được sự đồng cảm và dễ hòa nhập với cộng đồng hơn. 

Theo đó, tại đây các học viên được tìm hiểu về các căn bệnh lây qua đường tình dục, tác hại của  chúng cũng như các cách phòng tránh để bảo vệ cho bản thân và người khác. Các câu hỏi liên quan đến HIV như triệu chứng, các giai đoạn, lợi ích của việc điều trị bằng thuốc kháng virus HIV (ARV) được thảo luận sôi nổi.

Tập huấn thảo luận chủ đề lần 1: “Dự phòng cho phụ nữ âm tính”.

Biết cách phòng tránh cũng như phát hiện và điều trị sớm các bệnh lây qua đường tình dục, trong đó có HIV sẽ có ích đối với sức khỏe của bản thân người đó và cả bạn tình. Do vậy, có hiểu biết đầy đủ về các đường lây truyền HIV/ AIDS có thể giúp giảm kỳ thị và phân biệt đối xử trong cộng đồng.

Được biết, CLB Mặt trời của bé đã có kế hoạch về 4 buổi tập huấn thảo luận các chủ đề và sẽ được tổ chức liên tục trong thời  gian tới. Dự kiến buổi tập huấn thứ 2 sẽ vào ngày 20/3/2015  dành cho những người trẻ tuổi tuổi trên địa bàn Hà Nội.

Được sự tài trợ của AHF, CLB Mặt trời của bé cũng đã phát triển và hoàn thành bộ tài liệu các tình huống kèm theo thông điệp. Bộ tài liệu sẽ được CLB MTCB sử dụng như là công cụ chính cho các buổi tập huấn và cũng sẽ được cung cấp cho các nhóm cộng đồng để họ có thể dùng trong các buổi sinh hoạt thảo luận nhóm của mình.

L.Hiệp
.
.
.