Phát động giải thưởng 'Nhân tài đất Việt' năm 2015

Thứ Năm, 14/05/2015, 18:35
Sáng nay (14/5), giải thưởng “Nhân tài đất Việt” năm 2015 đã chính thức được phát động. Đây là giải thưởng lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT). Năm nay, giải thưởng đã bước sang năm thứ 11. 

Trong lĩnh vực CNTT, sẽ có 3 hệ thống sản phẩm dự thi: sản phẩm CNTT thành công, sản phẩm CNTT triển vọng và sản phẩm CNTT ứng dụng trên thiết bị di động. Các thí sinh ở mỗi hệ thống sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 50 triệu và 1 giải ba trị giá 30 triệu. 

Ban tổ chức giải thưởng “Nhân tài đất Việt” giải đáp các thắc mắc của báo chí. 

Trong lĩnh vực khoa học công nghệ, Ban tổ chức sẽ trao giải cho tác giả hoặc tập thể tác giả có công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc, đã ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả cao. Trị giá giải thưởng là 100 triệu. 

Trong lĩnh vực y học, giải thưởng 100 triệu cũng sẽ được trao cho tác giả hoặc tập thể tác giả có công trình nghiên cứu xuất sắc về y dược, đã áp dụng và đạt hiệu quả cao trong khám chữa bệnh. Năm nay, giải thưởng trong lĩnh vực môi trường vẫn có 3 mức giải thưởng (giải nhất 100 triệu, giải nhì 50 triệu, giải ba 30 triệu) để trao cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công khu dân cư xanh.

Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi cho tới 30/9. Công tác chấm giải được thực hiện từ ngày 1/10 đến ngày 19/11. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại  Nội vào ngày 20/11, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên báo điện tử VnMedia và báo điện tử Dân trí.

Khánh Vy
.
.
.