Phát động cuộc thi 'Học nghề và cơ hội trong thế giới việc làm hội nhập quốc tế'

Thứ Bảy, 16/05/2015, 08:01
Theo Tổng cục Dạy nghề cho biết, từ ngày 1/8 đến ngày 30/9/2015, tất cả học sinh, sinh viên đang học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên phạm vi cả nước có thể gửi video và ảnh tham dự cuộc thi “Học nghề và cơ hội trong thế giới việc làm hội nhập quốc tế” do Hội đồng Anh phối hợp với Tổng cục Dạy nghề tổ chức.

Theo đó, đối tượng dự thi là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước; khuyến khích các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn; Mỗi cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thể tham gia tối đa 02 sản phẩm dự thi: 01 nhóm dự thi phim video và 01 nhóm dự thi ảnh.

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham dự có thể đăng ký 01 trong 02 hoặc cả 02 sản phẩm dự thi là: phim video ngắn 03 phút và bộ ảnh (tối thiểu 03 ảnh/bộ ảnh). Tối đa mỗi nhóm dự thi có thể gửi 02 video hoặc 02 bộ ảnh.

Sản phẩm dự thi phải cung cấp thông tin về tên và thông tin chi tiết của mỗi thành viên trong nhóm, tên của giáo viên hướng dẫn và tên, địa chỉ, số điện thoại của cơ sở giáo dục nghề nghiệp nơi thí sinh đang hoặc đã học tập.

Bộ ảnh hoặc clip video ngắn 03 phút phải thể hiện sinh động, hấp dẫn và sáng tạo mục đích quảng bá cho hoạt động giáo dục nghề nghiệp, hỗ trợ hoạt động tuyển sinh và định hướng hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo hướng đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm mang tính hội nhập quốc tế và đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời nêu bật được thế mạnh của các trường đào tạo nghề trong việc đã đang và sẽ giúp các bạn trẻ phát triển năng lực và kỹ năng phù hợp để đón nhận cơ hội trong thế giới việc làm đang ngày càng quốc tế hóa.

Các hình ảnh, nội dung sử dụng trong bài dự thi phải do chính thí sinh thực hiện hoặc dàn dựng, hoặc phải có trích dẫn nguồn tư liệu sử dụng.

Âm nhạc được sử dụng (nếu có) trong các bài thi của thí sinh phải đảm bảo tuân theo các quy định về luật bản quyền. Các thí sinh cần ghi chú rõ nguồn gốc phần âm nhạc được sử dụng trong bài dự thi.

Sản phẩm dự thi không phải là sản phẩm quảng bá trực tiếp cho trường...

Hạn cuối cùng nộp sản phẩm dự thi là 24h00 ngày 30/9/2015.

Theo Ban Tổ chức, tổng giá trị giải thưởng chung cuộc là 155 triệu đồng. Trong đó, có 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 25 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng và 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, theo bộ sản phẩm dự thi là video và bộ ảnh. Ngoài ra, còn có 2 giải phụ: Giải cho sản phẩm được bình chọn trực tuyến nhiều nhất là 3 triệu đồng, giải cho người bình chọn đoán đúng sản phẩm đạt giải và đúng gần nhất số người bình chọn cho sản phẩm đạt giải trị giá 2 triệu đồng.

Lễ trao giải sẽ được Tổng cục Dạy nghề phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức trong quý IV năm 2015.

Hải Châu
.
.
.