TPHCM:

Nổ lớn, công ty nội thất chìm trong biển lửa

Thứ Hai, 22/12/2014, 13:39
Đến 11h ngày 22/12, đám cháy tại công ty TNHH sản xuất nội thất Lợi Phát (B16/32, QL1,ấp 2 xã Bình Chánh huyện Bình Chánh, TP HCM) do ông Đặng Hoàng Gia làm chủ mới được dập tắt hoàn toàn.

Đám cháy đã làm 1.600m²/6.000m² nhà xưởng bị cháy và hư hỏng.

Khoảng 7h30 cùng ngày, sau nhiều tiếng nổ, đám cháy tạo ra cột khói cao hàng chục mét xảy ra tại khu nhà kho Công ty TNHH Sản xuất Nội thất Lợi Phát.

Lúc này hàng trăm công nhân chuẩn bị vào ca phát hiện đám cháy trên đã hỗ trợ lực lượng chữa cháy tại chỗ dùng bình chữa cháy mini, nước triển khai dập lửa. Tuy nhiên đám cháy quá lớn và lan ra quá nhanh vào kho chứa nệm mút, ván ép, giấy bìa cứng, simili… khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ bất lực nên gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Đoạn QL1 bị kẹt cứng do nhiều người hiếu kỳ dừng phương tiện theo dõi đám cháy. các tổ CSGT, công an phường, BVDP được huy động để giữ ANTT phục vụ công tác chữa cháy.

Lúc này đám cháy phát triển mạnh và kèm theo nhiều tiếng nổ từ các bình khí nén chứa bên trong kho, nhiều mảnh thép từ bên trong đám cháy văng ra ngoài gây nguy hiểm cho những người hiếu kỳ và lực lượng chữa cháy tại chỗ.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã xuất phương tiện và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Nhận định đám cháy có thể lan rộng hơn nên chỉ huy PCCC huyện Bình Chánh đã yêu cầu Cảnh sát PCCC TP HCM chi viện. Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, quận 8… đã được điều động đến hiện trường tham gia chữa cháy với tổng cộng các đơn vị phối hợp là 18 xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS. Nhận định đám cháy có nguy cơ lan sang bãi xe hàng trăm chiếc của công ty Tân Á nên các chiến sĩ chữa cháy đã triển khai vòi rồng theo nhiều hướng để cô lập đám cháy.

Trong quá trình chữa cháy, một chiến sĩ cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh bị thương được chuyển vào bệnh viện điều trị. Đến 10h30 đám cháy cơ bản được dập tắt và đến 11 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, lực lượng chữa cháy đã cứu được 3.400m2/6.000m2 nhà xưởng, không để ngọn lửa lan sang bãi xe với hàng trăm phương tiện của một công ty lân cận.

Trong vụ cháy do 12 bình khí nén phát nổ nên làm sập một diện tích lớn nhà xưởng, nhiều nguyên vật liệu, sản phẩm và bán thành phẩm bị cháy và hư hỏng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện, tuy nhiên nguyên nhân chính thức đang được các đơn vị điều tra làm rõ.

Hình ảnh hiện trường vụ cháy:

M.Đức
.
.
.